svasdssvasds

พลังใหม่ ย้ำ! จุดยืนพรรคต้องหนุนคนในพรรคนั่งนายกฯเท่านั้น

พลังใหม่ ย้ำ! จุดยืนพรรคต้องหนุนคนในพรรคนั่งนายกฯเท่านั้น

พรรคพลังธรรมใหม่ เตรียมนัดประชุมใหญ่ เลือกกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 12 พฤษภาคม นี้ พร้อมย้ำ จุดยืนของพรรค จะต้องเลือกนายกรัฐมนตรี จากคนในพรรคก่อน

วันนี้(8เม.ย.) นายแพททย์ระวี มาศฉมาดล ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่าพรรคพลังธรรมใหม่ ได้รับหนังสือ รับแจ้งจัดตั้งพรรคใหม่จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แล้ว โดยอนุญาตให้ใช้ชื่อและสัญลักษณ์ของพรรคว่าพรรคพลังธรรมใหม่ โดยพรรคจะนัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ในวันที่ 12 พฤษภาคม ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ท่าพระจันทร์ และจะมีเลือกหัวหน้าพรรค พร้อมทั้งคณะกรรมการพรรค จึงขอเชิญประชาชนเข้าร่วมประชุมเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหาร ให้ได้คนดี และเป็นพรรคขาวสะอาดไม่โกงกิน เป็นพรรคของประชน ทั้งนี้ พรรคพลังธรรมใหม่ ตั้งใจว่า จะสามารถส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งได้ทั้ง 350 เขต พร้อมยืนยันเจตนารมณ์ในการทำงานเพื่อบ้านเมือง ที่เน้นเรื่องความโปร่งใส ซื่อสัตย์ ส่วนบทบาทของ พลตรีจำลอง ศรีเมือง ในฐานะ อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรม ยืนยันว่า จะไม่มาเกี่ยวข้องกับพรรคพลังธรรมใหม่ ทั้งทางเปิดเผยและทางลับ และไม่ยุ่งกับเรื่องการเมือง

ส่วนท่าทีของพรรคต่อการสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นายกรัฐมนตรี นั้น ย้ำว่า หากพลเอกประยุทธ์ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจะเป็นพรรคทหารที่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ ไม่ใช่รูปแบบนายกคนนอก เพราะที่จะต้องใช่เสียงถึง 501 เสียง ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก และพรรคพลังธรรมใหม่จะเสอนชื่อคนในพรรคสามรายชื่อ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่หากไม่สามารถผลักดันคนในพรรคได้ ก็จะเลือกนายกรัฐมนตรีในรายชื่อของพรรคการเมืองอื่น โดยการทำประชามติให้สมาชิกทั่วประเทศเลือก แต่หากการเลือกนายกฯ ในบัญชีไม่ได้ ก็จำเป็นที่จะต้องเลือกนายกหรัฐมนตรีคนนอก ซึ่งต้องเป็นคนดีและขึ้นอยู่กับสถานการณ์

related