svasdssvasds

"นักศึกษา" ชูป้ายท้าทาย! บอกรัก "ลุงตู่" รักเผด็จการ

"นักศึกษา" ชูป้ายท้าทาย! บอกรัก "ลุงตู่" รักเผด็จการ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะไม่มีการสืบทอดอำนาจผ่านยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ระหว่างการปาฐกถาพิเศษที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะที่แกนนำ นักศึกษาร่วมชูป้ายคัดค้านเผด็จการ

วันนี้( 9 เม.ย.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศไทยในระยะเปลี่ยนผ่าน ว่า ประเทศไทยต้องเดินตามยุทธศาสาตร์20 ปี เพื่อให้มีการพัฒนาต่อเนื่อง ส่วนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น หากเป็นการเลือกตั้งที่ไม่ดี ขออย่ากล่าวโทษตน เพราะขึ้นอยู่กับการเลือกของประชาชน ทั้งนี้ ยืนยันว่า จะไม่มีการสืบทอดอำนาจผ่านยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และขณะนี้มีอายุมากแล้ว จึงอยากพักผ่อน

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบหอประชุมจุฬาฯ เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยนักศึกษาและอาจารย์จะต้องใช้บัตรประจำตัวสแกนคิวอาร์โค้ด และก่อนจะเข้าไปยังหอประชุม จะต้องสแกนนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง นอกจากนี้ ตำรวจสันติบาล ยังได้ควบคุมตัว นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ ไว้บนชั้นลอยของหอประชุมฯ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเคลื่อนไหวใดๆ ระหว่างการปาฐกถาอีกด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังการเยี่ยมชมนิทรรศการเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม ณ ห้างสรรพสินค้าสยามสแคว์วัน มีนักศึกษา 3 คน ชูป้าย "จุฬา รักลุงตู่ (เผด็จการ)" และกากบาทคำว่า "ลุงตู่" เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงกันตัวไว้ ขณะที่นายกฯ สั่งให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวนักศึกษาด้วย

related