svasdssvasds

“เฉลิมชัย” สั่งแม่ทัพภาค4 สอบทหารเอี่ยวรับผลประโยชน์ภาคใต้หรือไม่

“เฉลิมชัย” สั่งแม่ทัพภาค4 สอบทหารเอี่ยวรับผลประโยชน์ภาคใต้หรือไม่

ผู้บัญชาการทหารบก สั่งแม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังได้รับข่าวทหารเข้าไปเกี่ยวพัวผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์ ยอมรับ พื้นที่จังหวัดระนองมีปัญหาแรงงานและยาเสพติด

วันนี้(26เม.ย.)พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกระเเสข่าวทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องผลประโยชน์ในพื้นที่ภาคใต้ ว่า จากการลงพื้นที่จังหวัดระนอง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้กำชับผู้บังคับหน่วย เนื่องจากทราบข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารไปเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์ พร้อมกับให้พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ไปตรวจสอบความชัดเจนว่าจริงหรือไม่ แล้วรายงานให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ ขอย้ำว่า เป็นเพียงเบาะแสที่ได้รับทราบข้อมูลมาเท่านั้น แต่ก็ปรามไว้ก่อน แต่ปกติ ก็เน้นเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะสิ่งที่กังวลคือ เมื่อทหารไปจัดระเบียบสังคม ก็ไม่ควรทำเสียเอง ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า จังหวัดระนอง มีปัญหาเรื่องแรงงาน ปัญหายาเสพติด จึงต้องกำชับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ หากพบข้อมูล ให้รายงานมาที่ตนโดยตรง

“ผมพูดว่า ทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งไม่รู้ อะไรไม่ทราบ เพราะยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แล้วจริงหรือไม่ ก็ให้แม่ทัพภาค 4 ไปตรวจสอบเพราะมีข้อมูลตรงนี้พื้นที่เดียวพื้นที่ระนอง”

related