svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ให้ทำตามกฏหมายหากทหารทะเลาะ ตชด. ผิดจริง

"บิ๊กป้อม" ให้ทำตามกฏหมายหากทหารทะเลาะ ตชด. ผิดจริง

"พล.อ.ประวิตร" ระบุกรณีที่ทหารยศร้อยโท ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับตำรวจตระเวนชายแดน ให้ว่ากันไปตามกฎหมายหากพบว่ากระทำผิดจริง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงาน กรณี ทหารยศร้อยโทสังกัดกองกำลังบูรพาจังหวัดสระแก้ว ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในลักษณะมึนเมากับตำรวจตระเวนชายแดน แต่หากผิดก็ว่าไปตามกฏหมาย ส่วนรายละเอียดที่พบการร้องเรียนของชาวบ้านในพื้นที่ จะขอกลับไปดูก่อน

คลิปวิดีโอเหตุการณ์นายทหารยศร้อยโทกระชากคอเสื้อตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ตชด.ที่ถูกดึงคอเสื้อคือ ส.ต.ต.จตรินทร์ โฮมแพน ผู้บังคับหมู่ กองกำลัง ตชด.ที่ 12 ในขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

"บิ๊กป้อม" ให้ทำตามกฏหมายหากทหารทะเลาะ ตชด. ผิดจริง

ส่วนชายที่ก่อเหตุ คือ ร.ท.อรุณ แก้วเหลี่ยม เจ้าหน้าที่สังกัด หน่วยรบพิเศษ จังหวัดปราจีนบุรี ที่มาปฏิบัติหน้าที่การข่าว ที่กองกำลังฐานอยู่หัวเขา ตาพระยา

หลังเกิดเหตุ ส.ต.ต.เจตรินทร์ เข้าแจ้งความเอาผิด ร.ท.อรุณ ฐานหมิ่นประมาท โดยตำรวจอยู่ระหว่างการติดตาม ร.ท.อรุณ มาสอบสวน และแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือ กักขังหน่วงเหนี่ยว

"บิ๊กป้อม" ให้ทำตามกฏหมายหากทหารทะเลาะ ตชด. ผิดจริง

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ จ.สระแก้ว ระบุว่า ที่ผ่านมา ร้อยโทอรุณ เคยก่อเหตุการณ์ลักษณะนี้มาหลายครั้ง และต้องการให้ย้ายออกนอกพื้นที่

มีรายงานว่า ร.ท.อรุณ รับภารกิจช่วยชาวบ้านที่ประสบภัย แต่กลับไปดื่มเหล้าขาวจนเมา ก่อนมาชวนเจ้าหน้าที่รายอื่นดื่ม และถูกปฏิเสธ จึงเกิดความไม่พอใจ

"บิ๊กป้อม" ให้ทำตามกฏหมายหากทหารทะเลาะ ตชด. ผิดจริง

การกระทำของ ร.ท.อรุณ ถือว่าเป็นการกระทำผิดตามตัวอย่างการกระทำผิดวินัยทหาร คือ ข้อ 5 เลินเล่อต่อหน้าที่ราชการ ข้อ 7 ใช้กิริยาวาจาไม่สมควร หรือประพฤติไม่สมควร และข้อ 9 ดื่มเครื่องดองของเมาจนเสียกิริยา และอาจมีผู้นำไปกระจายข่าวขยายผลจนเกิดข้อขัดแย้งระหว่าง ตชด. และ ทหาร จนกระทบต่อภาพลักษณ์อันดีของหน่วย

กองกำลังบูรพา จึงดำเนินการลงโทษทางวินัยสถานหนัก โดยให้ร้อยโทอรุณ ไปทำการขอขมาต่อ ผู้บังคับหมู่ กองกำลัง ตชด.ที่ 12 เพื่อขจัดความรู้สึกด้านลบระหว่างหน่วยงาน พร้อมส่งตัว ร.ท.อรุณ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ตั้งหน่วยปกติ ต้นสังกัด โดยให้รายงานตัวที่ กองร้อยลาดตระเวนระยะไกล กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จังหวัดปราจีนบุรี ภายในเช้าวันนี้ และ พิจารณาลงโทษสถานหนัก โดยขังเต็มอำนาจ 30 วัน และระหว่างที่ขังกำหนดให้ทำการปรับปรุงวินัย และทำงานโยธาทุกวัน

related