svasdssvasds

“บิ๊กตู่” สั่ง! จับตานักการเมืองบินหา "แม้ว" สิงคโปร์

“บิ๊กตู่” สั่ง! จับตานักการเมืองบินหา "แม้ว" สิงคโปร์

นายกรัฐมนตรี สั่งจับตานักการเมืองที่เคลื่อนไหวและเดินทางไปพบ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ที่สิงคโปร์ ยืนยันไม่ออกกฎหมายห้ามแต่ทุกคนต้องรับรู้และปฏิบัติตามคำสั่งที่มีอยู่แล้ว

วันนี้(4พ.ค.)พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีแกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่า จากการติดตามของคสช. ความจริงแล้วนักการเมืองยังไม่สามารถเคลื่อนไหวหรือยังไม่สามารถหาเสียงได้ จึงกำลังเฝ้าติดตามอยู่ เพราะมีหลายคนฉวยโอกาสไปลงพื้นที่แอย่างไรก็ตามคสช.จะไม่ออกกฎหมายหรือคำสั่งใดๆ เพิ่มเติมเพื่อห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนไหว แต่ทุกคนต้องรับรู้และปฏิบัติตามคำสั่งที่มีอยู่แล้ว

ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า สามารถเดินทางไปได้ เพราะคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 21/2557 เรื่องห้ามบุคคลเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ก็ได้ยกเลิกไปแล้ว

พลเอกประวิตร ยังเห็นว่าการปรากฎตัวของทั้งสองอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤษภาคม นี้

“บิ๊กตู่” สั่ง! จับตานักการเมืองบินหา "แม้ว" สิงคโปร์

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีแกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่า ตอนนี้ยังไม่มีผู้ร้อง แต่หากมีผู้ร้องเรียนว่าเหตุดังกล่าว มีลักษณะให้บุคคลภายนอกที่ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรคการเมือง และสมาชิกพรรคการเมือง เข้ามาครอบงำพรรค ชี้นำ หรือใช้เงินทุน

จะมีโทษสูงสุดถึงการยุบพรรคการเมือง และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ก็จะถูกตัดสิทธิ์การรับสมัครเลือกตั้งด้วย ดังนั้นขอให้ระมัดระวังเรื่องนี้ให้ดี

“บิ๊กตู่” สั่ง! จับตานักการเมืองบินหา "แม้ว" สิงคโปร์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปลดล็อกทางการเมือง ยังไม่มีใครทราบว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร ซึ่งพรรคเพื่อไทยปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด คนที่เดินทางไป ถ้ามีคงเป็นเพราะความเคารพรักกัน ไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ ไม่มีการไปแก้ปัญหาการเมืองในพรรค นอกพรรคอะไรทั้งสิ้น จึงขออนุญาตเรียนชี้แจงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

“บิ๊กตู่” สั่ง! จับตานักการเมืองบินหา "แม้ว" สิงคโปร์

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.instagram.com/paionepoint/?hl=t

related