svasdssvasds

"ประวิตร" ปฏิเสธนายกฯร่วมงานการเมืองกับ "เนวิน"

"ประวิตร" ปฏิเสธนายกฯร่วมงานการเมืองกับ "เนวิน"

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธ นายกรัฐมนตรี เตรียมร่วมงานการเมืองกับ "เนวิน ชิดชอบ" ระบุแค่เจ้าของพื้นที่มาต้อนรับเท่านั้น พร้อมยืนยันไม่ได้ทุ่มงบลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์กว่า 1 หมื่นล้านบาท

แค่เจ้าของพื้นที่มาต้อนรับ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินทางไป ภาคอีสานว่าประชาชนภาคอีสานให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และการเดินทางไปภาคอีสานในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการหาเสียงของนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด เพราะได้มีการไปเยี่ยมเยือนราษฎรในทุกพื้นที่อยู่แล้ว ส่วนการมาต้อนรับของนายเนวิน ชิดชอบ ก็เป็นเพียงเจ้าของพื้นที่มาต้อนรับเท่านั้น ไม่ใช่ความร่วมมือทางการเมืองแต่อย่างใด ส่วนที่มีหลายฝ่ายมองว่ามีการทุ่มงบประมาณให้จังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 10,000 ล้านบาทนั้น ความจริงไม่ใช่เช่นนั้น เพราะงบประมาณที่รัฐบาลอนุมัติให้ทันทีนั้น แค่ 1,000 กว่าล้านบาท ตามกรอบการพัฒนา 4-5 ปี และตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่อนุมัติงบ 1-2 หมื่นล้านบาทอย่างที่กล่าวอ้าง

"ประวิตร" ปฏิเสธนายกฯร่วมงานการเมืองกับ "เนวิน"

 พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่มีความต้องการอยากเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนั้น ว่า นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไปแล้วว่า จะเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 แน่นอน ทำไมคนอยากเลือกตั้ง ต้องทำอะไรให้วุ่นวาย โดยการเดินขบวนมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ซึ่งไม่อยากให้เดินขบวน เพราะรัฐบาลได้มีการดำเนินการไปตามโรดแมปของรัฐบาลอยู่แล้ว โปรดอย่าทำอะไรให้มันวุ่นวายอีก และไม่เข้าใจว่าเหตุใดกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจึงต้องการให้เลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพราะโรดแมปก็กำหนดให้เลือกตั้งกุมภาพันธ์ 2562 รออีก 2-3 เดือนเท่านั้น

 

 

related