svasdssvasds

“บิ๊กจิ๋ว” แนะ! "แม้ว" หากอยากกลับไทย ขอทำเพื่อประชาชน

“บิ๊กจิ๋ว” แนะ! "แม้ว" หากอยากกลับไทย ขอทำเพื่อประชาชน

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ขอสังคมอย่าติการทำงาน 4ปี คสช. พร้อมกับเปิดเผยว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร โดยให้คำแนะนำไปว่า หากอยากกลับประเทศไทย ก็ขอให้ทำเพื่อประชาชน

วันนี้(18พ.ค.)พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงโอกาสครบรอบ 4 ปี การทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่า ไม่อยากให้สังคมตำหนิการบริหารประเทศของ คสช. เพราะตั้งแต่ ปี 2475 สถานการณ์บ้านเมืองก็เป็นแบบนี้มาตลอด นั่นคือ มีเลือกตั้ง  เกิดการปฏิวัติ และร่างรัฐธรรมนูญใหม่ วนเวียนไปเรื่อยๆ จนขณะนี้ ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญแล้วกว่า 20 ฉบับ ดังนั้น จึงอยากให้ทุกคนไป ศึกษาประวัติศาสตร์ของบ้านเมือง ว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้   ส่วนตัวขอแนะนำรัฐบาลว่า หากอยากประสบความสำเร็จ ก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อประชาชน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็พยายามทำอยู่ แต่อาจยังไม่ตรงใจประชาชน

พลเอกชวลิต ยังเปิดเผยว่า ส่วนตัวมีโอกาสได้พูดคุยกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อ 2 ถึง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งฟังจากน้ำเสียงก็ทราบดีว่า นายทักษิณอยากกลับประเทศไทย แม้จะไม่ได้พูดออกมาชัดเจน แต่ก็ใจถึงใจ ตนจึงได้แนะนำไปว่า หากอยากกลับประเทศไทย ก็ขอให้ทำเพื่อประชาชน  ส่วนจะได้กลับมาหรือไม่ ส่วนตัวไม่สามารถทำนายล่วงหน้าได้ ยืนยันว่า นายทักษิณ มีความจงรักภักดีต่อแผ่นดินไทยไม่เปลี่ยนแปลง

ส่วนโอกาสในการมีรัฐบาลแห่งชาติ นั้น พลเอกชวลิตเชื่อว่า หากมีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ จริง ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะนักการเมืองยังขัดแย้งกันอยู่ ส่วนตัวเห็นว่าว่า สิ่งที่ควรเกิดขึ้น คือ การมีรัฐบาลเฉพาะกาล โดยรัฐบาลเฉพาะกาลนี้ จะทำหน้าที่แก้ไขปัญหาเฉพาะเรื่อง และอยู่เพียงไม่นาน ก็จะกลับเข้าสู่การเลือกตั้ง

 

 

 

related