svasdssvasds

“สรศักดิ์” จ่อ! ลดงบไอทีสภาใหม่เหลือไม่เกิน5,000ล้าน

“สรศักดิ์” จ่อ! ลดงบไอทีสภาใหม่เหลือไม่เกิน5,000ล้าน

เลขาสภาผู้แทนราษฎร เตรียมปรับลดงบไอทีสภาใหม่ เหลือไม่เกิน 5,000 ล้านบาท พร้อมยืนยันไม่ลดสเปคใช้อุปกรณ์มาตรฐานจีน แต่จะแก้ข้อบังคับไปใช้ระบบยกมือแสดงตน ไม่ต้องเสียบบัตร พร้อมยอมรับลำบากใจ อยากให้สภาใหม่ดีที่สุด

วันนี้(21พ.ค.)นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวย้ำว่าจะพิจารณาปรับลดงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศในรัฐสภาใหม่ โดยคำนึงถึงคุณภาพให้เกิดประโยชน์กับทางราชการเท่าที่จำเป็น แต่ต้องรอความชัดเจนของกรอบวงเงินที่ปรับลดลงก่อน ว่าจะปรับลดลงเหลือจำนวนเท่าใด ซึ่งส่วนตัวอยากให้ลดลงให้มากที่สุด หรือไม่เกิน 5,000 ล้านบาท จาก 8,000

“สรศักดิ์” จ่อ! ลดงบไอทีสภาใหม่เหลือไม่เกิน5,000ล้าน

 

พร้อมปฏิเสธว่าจะไม่ลดสเปคอุปกรณ์ลง หรือไปใช้มาตรฐานจีน แต่ยอมรับว่าจะยกเลิกระบบเสียบบัตร และระบบไมโครโฟนสเปคเทพ กลับมาใช้ระบบยกมือขานชื่อรายบุคคล แทนการเสียบบัตรลงคะแนน แบบดั้งเดิม ซึ่งทำให้ต้องมีการแก้ไขข้อบังคับการประชุมเพื่อรองรับ และแก้ปัญหา การเสียบบัตรแทนกัน

“สรศักดิ์” จ่อ! ลดงบไอทีสภาใหม่เหลือไม่เกิน5,000ล้าน

พร้อมยกเลิกนาฬิการะบบดาวเทียมทั้งหมดรวมทั้ง 2 เรือนตัวใหญ่ในห้องประชุม ส.ส. และส.ว. ราคาตัวละ กว่า 70,000 บาท กลับมาใช้ระบบใส่ถ่าน เนื่องจากมีกระแสคัดค้านจากสังคมจึงไม่ขอฝืน

นายสรศักดิ์ ยังยอมรับว่าลำบากใจ และกดดันมาก เพราะอยากทำให้สภา ดีที่สุดสวยที่สุด และคุ้มค่าที่สุดแต่ก็ต้องดูเรื่องความจำเป็น และการจัดซื้อจัดจ้างยังไม่เกิดขึ้น อยู่ในกรอบการออกแบบของบ และตั้งคณะกรรมการก่อน แต่ตอนนี้ข้าราชการกลัวไปหมด ไม่มีใครกล้าเอาของแพงมาแน่ ขณะที่ส่วนตัวพร้อมรับการตรวจสอบพร้อมยืนยันความโปร่งใส และย้ำว่าปลายปี 2561 นี้จะต้องย้ายไปอยู่อาคารรัฐสภาใหม่ย่านเกียกกาย ซึ่งได้เร่งรัดผู้รับเหมาก่อสร้างแล้ว

 

 

related