svasdssvasds

บิ๊กตู่" สั่งกรมทหารช่าง-ศูนย์อาวุธกองทัพบก ตรวจสอบระเบิดยักษ์ จ.ราชบุรี

บิ๊กตู่" สั่งกรมทหารช่าง-ศูนย์อาวุธกองทัพบก ตรวจสอบระเบิดยักษ์ จ.ราชบุรี

พล.อ.ประยุทธ์ สั่งกรมการทหารช่างและศูนย์อาวุธของกองทัพบก เข้าตรวจสอบระเบิดยักษ์ ที่พบในจังหวัดราชบุรี ว่าสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมการประชุมคสช. และการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีการตรวจพบระเบิดยักษ์สมัยสงครามโลก บริเวณการก่อสร้างรถไฟทางคู่เส้นนครปฐม-หัวหิน จ.ราชบุรี โดยอาจมีผลกระทบต่อการก่อสร้างทางรถไฟเส้นทางดังกล่าว ว่า ตนได้พูดคุยกับฝ่ายความมั่นคงแล้ว โดยจะให้กรมการทหารช่างและศูนย์อาวุธของกองทัพบกเข้าไปตรวจสอบดูว่าจะทำอย่างไรได้ต่อไป ถ้าอยู่ในขีดความสามารถจะเคลื่อนย้ายหรือปลดชนวนได้หรือไม่ และต้องพิจารณาว่ามีความอันตรายอย่างไร อย่างไรก็ตามหลายประเทศรวมถึงประเทศมหาอำนาจที่มีการขุดเพื่อก่อสร้างทางรถไฟหรือรถไฟฟ้า ก็มีการพบระเบิดสมัยสงครามโลก เพราะสมัยก่อนมีการสู้รบกันทั้งโลก อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ก็ต้องหาวิธีการแก้ไข แต่ขณะนี้ต้องหลีกเลี่ยงไปก่อน

"จริงๆ แล้วก็อยู่มาตั้งนานแล้ว พอเจอก็ดีแล้วจะได้แก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืน ถ้าผู้เชี่ยวชาญไทยแก้ไม่ได้ อันตรายก็ปรึกษาต่างประเทศว่าจะช่วยกันอย่างไร ทั้งนี้ขอขอบคุณคนที่ไปเจอและมาแจ้ง คิดว่าในโลกนี้ก็ยังมีระเบิดและทุ่นระเบิดแบบนี้อีกหลายประเทศด้วยกัน จึงต้องแก้กันไป เพราะไม่ได้เปิดเผยให้มองเห็น เว้นแต่เราไปขุดหรือไปทำอะไร ซึ่งที่นี่ก็ทำทางรถไฟจึงไปเจอขึ้นมา โดยบริเวณสะพานก็เป็นพื้นที่เสี่ยงในอดีตที่ผ่านมาที่มีการทิ้งระเบิด ซึ่งบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาเรายังเจอเยอะแยะไปหมด"

related