svasdssvasds

"ประจิน" ถกปัญหาผู้ประกอบการ​โทรทัศน์ระบบดิจิทัล

"ประจิน" ถกปัญหาผู้ประกอบการ​โทรทัศน์ระบบดิจิทัล

คณะกรรมการสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ (ประเทศไทย) พบ รองนายกรัฐมนตรี หารือปัญหาที่ผู้ประกอบการประสบ ในการประกอบกิจการ

เมื่อเวลา​ 16.30​ น.วันที่​ 31 สิงหาคม​ 2561 ที่ห้อง​ 301 ตึกกองบัญชาการ​ 1​ ทำเนียบรัฐบาล​ พล.อ.อ.​ ประจิน​ จั่นตอง​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ ได้ให้การต้อนรับ​ นายสุภาพ คลี่ขจาย​ นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ (ประเทศไทย)​ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ที่ได้ขอเข้าพบ​ เพื่อขอคำปรึกษาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ระบบดิจิทัลรายต่าง​ ๆ​ เพื่อให้การจัดทำและการดำเนินการตามแผนและยุทธศาสตร์ต่าง​ ๆ​ เกี่ยวกับด้านสื่อสารมวลชนและเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นไปอย่างครบถ้วนและสามารถแก้ไขปัญหาในระบบอุตสาหกรรมโทรทัศน์ระบบดิจิทัลและสื่อมวลชนในแบบต่าง​ ๆ​ ได้อย่างบูรณาการและมีประสิทธิภาพ

"ประจิน" ถกปัญหาผู้ประกอบการ​โทรทัศน์ระบบดิจิทัล

ในการเข้าพบหารือครั้งนี้ได้มีผู้แทนคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์​ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ​ (กสทช.)​ นำโดย​ ดร.ภักดี​ มะนะเวศ รองเลขาธิการ​ กสทช.สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์​ เข้ารับฟังและปรึกษาหารือด้วย

"ประจิน" ถกปัญหาผู้ประกอบการ​โทรทัศน์ระบบดิจิทัล

ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ ได้ขอให้ผู้แทนสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล​ (ประเทศไทย)​ ได้กล่าวถึงปัญหาและสิ่งที่อยากให้รัฐบาลพิจารณา​ รวมทั้งได้ขอให้ผู้แทน​ กสทช.ได้ชี้แจงถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาและการช่วยเหลือผู้​ ประกอบการที่ได้ดำเนินการมาแล้ว​ และที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้​ โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ ได้กล่าวว่าปัญหาของผู้ประกอบการระบบโทรทัศน์ดิจิทัล​ รัฐบาลรับฟังมาโดยตลอดและไม่ได้นิ่งนอนใจในการที่จะช่วยเหลือแก้ปัญหา​ ซึ่งจากการที่ได้เดินทางมาหารือกันในครั้งนี้ขอให้ทุกฝ่ายได้ไปจัดเตรียมข้อมูลเพื่อที่จะได้มาประชุมร่วมกันอย่างเป็นทางการต่อไป​ โดยอยากให้การแก้ไขปัญหาที่จะร่วมกันดำเนินการต่อไปอยู่บนหลักการที่ว่า​ ทุกฝ่ายต้องได้ประโยชน์ทั้งประชาชน​ (ผู้ชม)​ และเอกชน​ (ผู้ประกอบการ)

"ประจิน" ถกปัญหาผู้ประกอบการ​โทรทัศน์ระบบดิจิทัล

related