svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ลั่นพร้อมหนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ สานงานรัฐบาลต่อให้จบ

"บิ๊กป้อม" ลั่นพร้อมหนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ สานงานรัฐบาลต่อให้จบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อสานต่องานของรัฐบาลให้จบ แต่ปฏิเสธที่จะตอบอนาคตทางการเมืองของตัวเอง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงอนาคตทางการเมือง ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ควรได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปเพื่อทำงานต่อให้จบ ส่วนตัวไม่ได้ให้คำแนะนำเรื่องอะไร เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำของประเทศ ซึ่งสามารถพิจารณาเองได้ พร้อมกับปฏิเสธที่จะตอบถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง

ขณะที่ วันนี้กฏหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นได้เข้าสู่การพิจารณาของ ครม. พล.อ.ประวิตร ระบุได้ว่า การเลือกตั้งท้องถิ่น จะเกิดขึ้นหลังจากการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งการเลือกตั้งจะต้องมีระยะห่างกันสามเดือนตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.แนะนำ

ส่วนกรณีที่มีผู้ไปยื่นเรื่องยุบพรรคภูมิใจไทยต่อ กกต. รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไปร้อง กกต. ก็ถูกต้องแล้ว เพราะเป็นเรื่องของ กกต. พิจารณาดำเนินการในฐานะผู้ถือกฎหมายเกี่ยวกับพรรคการเมือง ส่วนในฝ่ายความมั่นคงไม่ได้ติดตามเรื่องนี้

สำหรับความเชื่อมั่นผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่โดยเฉพาะผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องคุมกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พล.อ.ประวิตร บอกว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพทุกคนมีความอาวุโส มีความสามารถ เหมาะสม จึงไม่ต้องห่วง และทุกคนก็สนิทสนมกันดี

related