svasdssvasds

คำสั่งคลายล็อกพรรคการเมืองเสร็จแล้ว "วิษณุ" ให้รอโปรดเกล้าฯ 2กม. [คลิป]

คำสั่งคลายล็อกพรรคการเมืองเสร็จแล้ว "วิษณุ" ให้รอโปรดเกล้าฯ 2กม. [คลิป]

วิษณุ ระบุกรอบ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ครบ 90 วัน ภายในวันศุกร์ ที่ 14 ก.ย.นี้ ขอให้รอ - คำสั่งคลายล็อกเสร็จแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงการโปรดเกล้าฯ  พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว.ว่า ยังไม่มีการรายงานว่าจะมีการโปรดเกล้าฯ ลงมา ซึ่งคาดว่าเป็นภายในวันศุกร์ ที่ 14 ก.ย.นี้ เพราะเริ่มนับ 1 ต่างกัน หากนับจากวันที่สำนักพระราชวังได้รับเรื่อง ก็จะครบ 90 วัน ในวันที่ 14 ก.ย. แต่หากนับจากวันที่รัฐบาลส่งเรื่องก็จะครบกำหนดในวันที่ 12 ก.ย. ซึ่งต่างกันเพียง 2 วัน ซึ่งในรัฐธรรมนูญระบุว่าครบ 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย ดังนั้นมีแตกต่างเพียง 2 วัน ก็ไม่ได้เป็นประเด็นอะไร ดังนั้นจึงขอให้รอก่อน

และเมื่อพ.ร.ป.โปรดเกล้าลงมาแล้ว จะมีคำสั่งคลายล็อคตามมาหรือไม่นั้น นายวิษณุระบุว่า ไม่แน่ใจ คงไม่ทันที แต่ไม่ควรจะต่างกันมาก ซึ่งขณะนี้คำสั่งคลายล็อคแล้วเสร็จทั้งหมดแล้ว ส่วนที่ตนเองเคยระบุว่า การตอบโต้ทางการเมืองถือเป็นความวุ่นวาย นั้น ขณะนี้ ตนไม่ความห่วงอะไร แต่คสช.จะเป็นห่วงเรื่องนี้หรือไม่ ตนไม่ท

related