svasdssvasds

"ยิ่งลักษณ์" โผล่ดูงานเบรารุส ชื่นรัฐสวัสดิการฟรีตลอดชีวิต

"ยิ่งลักษณ์" โผล่ดูงานเบรารุส ชื่นรัฐสวัสดิการฟรีตลอดชีวิต

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ โพสต์ภาพเช็กอิน "เบลารุส" ดูงานร่วมกับพี่ชาย พร้อมระบุ รู้สึกทึ่งที่รัฐบาลประเทศดังกล่าวสามารถจัดระบบรัฐสวัสดิการฟรีตลอดชีพ

หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กภาพคู่กับพี่ชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างอยู่ที่มอสโก ประเทศรัสเซีย

ล่าสุด!! ช่วงค่ำวานนี้ (16 ก.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ภาพอีกครั้ง ขณะเดินชมตลาดและเมืองในประเทศเบลารุส (Belarus) พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า เบลารุสเป็นประเทศเล็กติดกับรัสเซีย ซึ่งตนไม่เคยเดินทางมาก่อน นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เพื่อนพี่ชายเชิญมาเยี่ยมชมในครั้งนี้ ซึ่งได้มาดูศูนย์กลางแห่งการค้าขาย มีการสร้างถนนเชื่อมต่อเพื่อเกิดเป็นศูนย์กลาง (Hub) แห่งแรกของยุโรปเหนือ

"ยิ่งลักษณ์" โผล่ดูงานเบรารุส ชื่นรัฐสวัสดิการฟรีตลอดชีวิต

ทั้งนี้ เบลารุสเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล (Land Lock) แต่คนกลับไม่รู้สึกเช่นนั้น เพราะรัฐบาลสร้างทะเลสาบล้อมรอบ ออกกฎหมายให้ปลูกต้นไม้ สร้างสีเขียว แม้เบลารุสมีรายได้ประชากรต่อหัวไม่มาก แต่รัฐบาลจัดให้ทุกคนในครอบครัวมีงานทำ หากไม่ทำงานจะถูกปรับทันที จึงทำให้รายได้ต่อครัวเรือนสูง รัฐจึงสามารถนำภาษีอากรที่เก็บได้มาบริหารจัดการเป็นสวัสดิการให้กับประชาชน เช่น การศึกษา การรักษาพยาบาลและสวัสดิการอื่น ๆ ฟรีทุกคนตลอดช่วงชีวิต จึงทำให้ประเทศมีความมั่งคั่ง ประชากรมีรายได้สูงขึ้น

"ยิ่งลักษณ์" โผล่ดูงานเบรารุส ชื่นรัฐสวัสดิการฟรีตลอดชีวิต "ยิ่งลักษณ์" โผล่ดูงานเบรารุส ชื่นรัฐสวัสดิการฟรีตลอดชีวิต

น.ส.ยิ่งลักษณ์ โพสต์อีกว่า ปัจจัยสำคัญความสำเร็จของประเทศนี้ เป็นเพราะชาวเบลารุสมีวินัยเป็นพื้นฐาน มีกฎหมายที่ทำให้เกิดระเบียบวินัยและความปลอดภัยสูง ประชากรจึงมีความสุข ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ตนเองเปลี่ยนความรู้สึกหลังจากได้มีโอกาสมาประเทศนี้ จึงเก็บเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง

"ยิ่งลักษณ์" โผล่ดูงานเบรารุส ชื่นรัฐสวัสดิการฟรีตลอดชีวิต "ยิ่งลักษณ์" โผล่ดูงานเบรารุส ชื่นรัฐสวัสดิการฟรีตลอดชีวิต "ยิ่งลักษณ์" โผล่ดูงานเบรารุส ชื่นรัฐสวัสดิการฟรีตลอดชีวิต

related