svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" กำชับตำรวจเพชรบูรณ์ ช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

"บิ๊กป้อม" กำชับตำรวจเพชรบูรณ์ ช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ย้ำต้องสร้างความเชื่อมั่นและร่วมกันดูแลรักษาบรรยากาศความสงบเรียบร้อยต่อเนื่องถึงหลังเลือกตั้ง

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในบ่ายวันเดียวกันของ 17 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปจากกองทัพภาคที่ 3 และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองพลทหารม้าที่ 1 โดยย้ำขอให้เตรียมกำลังและความพร้อมรบของหน่วยทหาร ให้พร้อมป้องกันชายแดนและเผชิญกับภัยคุกคามทุกรูปแบบในพื้นที่  พร้อมทั้งขอให้กองกำลังป้องกันชายแดน ให้ความสำคัญกับการเฝ้าระวังและสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด และการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย โดยเฉพาะพืชผลทางการเกษตร ในขณะเดียวกัน ขอให้ประสานและทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองและตำรวจ เสริมสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลรักษาบรรยากาศความสงบเรียบร้อย และความรัก ความสามัคคีในพื้นที่ให้ต่อเนื่องถึงหลังการเลือกตั้ง ควบคู่ไปกับการสนับสนุนแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะการเร่งขับเคลื่อนการเจรจาไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีรายได้น้อย ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความเข้มแข็งของกระบวนการชุมชน

"บิ๊กป้อม" กำชับตำรวจเพชรบูรณ์ ช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

ต่อจากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของตำรวจ ณ สถานีตำรวจภูธรท่าพล และสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์  โดยย้ำการปฏิบัติงาน ขอให้ยึดประชาชนในพื้นที่เป็นศูนย์กลาง ใช้วาจาสุภาพเป็นมิตร โดยให้พัฒนาการบริการและระบบอำนวยความยุติธรรมให้เป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน ในการป้องกันและลดปัญหาอาชญกรรมในพื้นที่ การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในภาพรวม พร้อมทั้งกำชับให้ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือดูแลชาวบ้านแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ และบังคับใช้กฎหมายจริงจังกับนายทุนเถื่อนในพื้นที่ รวมทั้งขอให้ปรับปรุงสถานีตำรวจ และสร้างความโปร่งใสในการบริหารงาน ทั้งนี้ขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ กวดขันวินัยและดูแลสวัสดิการกำลังพลอย่างสม่ำเสมอ โดยต้องไม่ให้มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือละเลยการปฏิบัติหน้าที่อย่างเด็ดขาด

 

"บิ๊กป้อม" กำชับตำรวจเพชรบูรณ์ ช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

พร้อมกันนี้ ได้มีประชาชนจำนวนมาก จากพื้นที่ 9 จังหวัดในภาคเหนือตอนล่าง ได้รวมตัวกันเดินทางมาแสดงความขอบคุณ และเป็นกำลังใจให้ พล.อ.ประวิตร ที่กำชับฝ่ายความมั่นคง ลงมาช่วยขับเคลื่อนดูแลความเดือดร้อนของผู้มีรายได้น้อยจากปัญหาหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง โดยสามารถนำทรัพย์สินและโฉนดที่ดินกลับคืนมาได้ในที่สุด ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า เจ้าหน้าที่จะพยายามทำร่วมกันให้ถึงที่สุด ด้วยความเป็นธรรม โดยไม่ปล่อยให้ประชาชนต้องเผชิญปัญหาอย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไป

"บิ๊กป้อม" กำชับตำรวจเพชรบูรณ์ ช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

related