svasdssvasds

'ประวิตร' เมิน 'ทักษิณ' โพสต์เฟซบุ๊ก ถามกลับใครทำบ้านเมืองวุ่นวาย? [คลิป]

'ประวิตร' เมิน 'ทักษิณ' โพสต์เฟซบุ๊ก ถามกลับใครทำบ้านเมืองวุ่นวาย? [คลิป]

พล.อ.ประวิตร ถามกลับ ทักษิณ ใครทำบ้านเมืองวุ่นวาย หลังเจ้าตัวมีการโพสต์เฟซบุ๊ก ครบครอบ 12 ปี รัฐประหาร ระบุ ก่อนจะปรองดองให้มาเคลียร์คดีก่อน

พล.อประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ครบ 12 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 ว่า "ใครเป็นคนทำ แล้วบ้านเมืองยุ่งอยู่แบบนี้เพราะใคร" พร้อมระบุ ไม่เกี่ยวข้องกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

ส่วนที่นายทักษิณ โพสต์ข้อความเชิงพร้อมปรองดอง นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอาเรื่องกฎหมายที่เขาผิด ให้เขาเคลียร์ให้ได้ก่อน แล้วค่อยว่ากัน

สำหรับกรณีที่ พรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้ปลดล็อกการเมืองทั้งหมด ว่า ขอให้ครบ 90 วันก่อนถึงจะปลดล็อกทั้งหมด ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ระบุแล้วว่า สามารถทำอะไรได้บ้างและมีการปลดล็อกให้ 9 ข้อแล้ว เพียงแต่ว่า ไม่ให้โฆษณาชวนเชื่อ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า การหาเสียงเลือกตั้ง ต้องรอไปถึงเดือนธันวาคมนี้

ส่วนข้อห้ามไม่ให้พรรคการเมืองใช้โซเชียลมีเดียหาเสียง ยังไม่ให้ใช้ เพราะการใช้โซเชียลมีเดีย ก็เหมือนกับการพูด ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะมีหน้าที่พิจารณาว่าพรรคการเมืองใดที่ใช้โซเชียลมีเดียแล้วเข้าข่ายการหาเสียง ซึ่งก็ต้องมีบทลงโทษตามกฎหมาย ในช่วงนี้ เราก็ปล่อยให้พรรคการเมืองดำเนินการจัดการประชุมพรรคได้อย่างอิสระ ซึ่งก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี

ขณะเดียวกัน ได้กำชับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึง ทหารที่ใส่เครื่องแบบไปเดินตามนักการเมือง ว่า ไม่ให้ช่วยนักการเมืองหาเสียง เพราะไม่ใช่หน้าที่ เพราะตอนนี้ ไม่ว่าใครก็หาเสียงไม่ได้

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณี การโกงเงินคนพิการของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องไปดำเนินการตามกฎหมายหากพบความผิดก็ต้องดำเนินการ ซึ่งที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุไว้ว่า ใครทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องเงินทองให้ออกจากตำแหน่งโดยทันที และเมื่อวานนี้ ก็ได้สั่งการชัดเจนในที่ประชุม ครม.

related