svasdssvasds

"พรรคเพื่อไทย" เตรียมประชุมใหญ่ 3 ต.ค.นี้

"พรรคเพื่อไทย" เตรียมประชุมใหญ่ 3 ต.ค.นี้

"ภูมิธรรม" เผย เตรียมประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย 3 ต.ค.นี้ หากวันนี้ได้ข้อสรุปกรรมการบริหารพรรค และขั้นตอนเลือกหัวหน้าพรรค ย้ำหัวหน้าพรรคคนใหม่จะต้องนำพาพรรคเพื่อไทยสู่อนาคตให้ประสบความสำเร็จ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อหารือถึงการแก้ไขข้อบังคับเพราะเป็นประเด็นสำคัญที่จะกำหนดทุกอย่าง ทั้งโครงสร้าง บุคคลกรและกรรมการบริหาร ส่วนเรื่องที่สองจะพิจารณาว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เลขาธิการพรรคและหัวหน้าพรรค จะคัดเลือกด้วยวิธีใดให้เป็นไปตามข้อบังคับชุดใหม่รวมทั้งจะเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัครซึ่งต้องมีรายละเอียดของกรรมการสาขาพรรค โดยทั้งหมดฝ่ายกฏหมายได้จัดเตรียมร่างพร้อมทั้งสำรวจความเห็นของสมาชิกพรรคไว้เบื้องต้นแล้ว ก่อนที่จะทำร่างเพื่อเสนอในที่ประชุมวันนี้ หากสมาชิกเห็นชอบหรือจะปรับปรุงแก้ไขก็จะดำเนินการตามมตินั้น

อย่างไรก็ตาม องค์ประชุมส่วนใหญ่เป็นรักษาการกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้เหลืออยู่ 15 คน แต่วันนี้อาจมาไม่ครบเนื่องจากบางคนยังอยู่ต่างประเทศ ส่วนวาระการเลือกหัวพรรคจะหารือในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งวันนี้จะได้ความชัดเจนทั้งหมด ซึ่งคาดว่าการประชุมใหญ่พรรคจากเกิดขึ้นในวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 10.00 น.

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า กระบวนการหลังการประชุมพรรควันนี้เป็นต้นไป จะเปิดรับทุกความเห็นทั้งการเลือกกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรค ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคจะเปิดให้สมาชิกอาสาเข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะยึดแนวทางของพรรคไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ที่เปิดให้มีการยั่งเสียง ซึ่งทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายที่ให้สมาชิกพรรคทุกคนมีส่วนร่วม ซึ่งขณะนี้มีผู้เสนอเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคกว่า 10 คนตามสื่อเสนอ

ขณะเดียวกัน เชื่อว่าผู้ใหญ่ทุกคนในพรรคพร้อมที่จะทำหน้าที่ที่จะช่วยให้พรรคมีความเข้มแข็งและเดินหน้าต่อไปได้ โดยทุกอย่างต้องพิจารณาอีกครั้งโดยยึดสถานการณ์ปัจจุบันเป็นหลัก และเน้นให้พรรคเพื่อไทยมีบทบาทต่อไปข้างหน้า เพราะถือเป็นความหวังของสมาชิกและประชาชนทุกคน แต่สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญ คือสมาชิกทุกคนเห็นว่าใครที่มีศักยภาพในการประสานประโยชน์ดึงความร่วมมือของทุกฝ่ายและทรัพยากรในพรรคมาร่วมกันเพื่อให้พรรคเดินไปข้างหน้าเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ทำให้พรรคได้รับชัยชนะตามความคาดหวัง

related