svasdssvasds

ฟอร์มทีม สนธิรัตน์ แห่พบ สมคิด

ฟอร์มทีม สนธิรัตน์ แห่พบ สมคิด

4 รัฐมนตรี แห่พบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หลังนายกรัฐมนตรี ประกาศท่าทีรับสนใจงานการเมือง แต่ไม่พบเจ้าตัวเหตุติดธุระ และป่วย

ฟอร์มทีม สนธิรัตน์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ประกาศท่าทีรับสนใจงานการเมือง บรรดารัฐมนตรีที่มีข่าวจะไปนั่งในตำแหน่งต่างๆ ในพรรคพลังประชารัฐ ต่างทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล

อาทิ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รมว. อุตสาหกรรม รวมถึง นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลงจากห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 มารวมตัวที่ห้องทำงานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อรอหารือกับนายสมคิด

ในเดินทางเข้ามาพบนายสมคิดครั้งนี้ นอกจากนายสนธิรัตน์ นายอุตตม และนายกอบศักดิ์ แล้วยังมี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าร่วมหารือด้วย

จากนั้นเวลา 16.00 น. ทั้งหมดได้เดินทางออกจากห้องทำงานนายสมคิด โดยไม่ได้พบ และพุดคุยกับนายสมคิด ขณะที่ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ว่า ท่านนายกฯ สนใจการเมือง แต่ในส่วนของตนเคยได้พูดเรื่องนี้แล้วว่า สนใจที่จะมีโอกาสทำงานเพื่อประเทศชาติ เพราะประเทศของเรากำลังก้าวเข้าสู่การเลือกตั้ง ประเทศต้องมีการเมือง

เมื่อเป็นเช่นนั้นก็จะเป็นอย่างที่ตนเคยพูดให้ฟังว่า ได้พูดคุยกับหลายฝ่ายซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเป็นไปในรูปแบบใด จึงจะมีโอกาสทำงานต่อไป เดี๋ยวถึงเวลารู้

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่า เมื่อพร้อมแล้วจะบอก ส่วนวันที่ 29 ก.ย.จะเข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ ในวันที่ 29 ก.ย.น่าจะมีความชัดเจน แต่ทั้งหมดจะพยายามคุยกันให้จบก่อน ซึ่งยังมีเวลาอยู่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายสมคิดเสร็จภารกิจตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่คณะผู้บริหารกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคมที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯแล้ว จากนั้นได้มีนัดรับประทานอาหารเที่ยงกับนักธุรกิจจากฮ่องกง และได้แจ้งทีมงานว่า จะไม่เข้าทำเนียบรัฐบาลอีก รวมถึงนายสมคิดมีอาการป่วย

related