svasdssvasds

เพื่อไทย ยัน ยังไม่เสนอสมชาย นั่งหัวหน้าพรรค ปัด เช็กชื่อส.ส.

เพื่อไทย ยัน ยังไม่เสนอสมชาย นั่งหัวหน้าพรรค ปัด เช็กชื่อส.ส.

อดีต ส.ส.และอดีตรัฐมนตรีในสังกัดพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมการประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดเก่า โดยรักษาการเลขาธิการพรรค ยืนยันว่า จะไม่มีการเช็กชื่อส.ส. และ ยังไม่ได้เสนอชื่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นหัวหน้าพรรค

เพื่อไทย ยัน ไม่เช็กชื่อ ส.ส.- ยังไม่เสนอสมชาย นั่งหน.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หนึ่งในแกนนำพรรคเพื่อไทย และหนึ่งในแคนดิเดต หัวหน้าพรรค นำทีมอดีตส.ส.หลายคนเดินทางเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย เช่น พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ นาวาเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ยังไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนแกนนำคนอื่นๆ เช่น นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ และ นายประยุทธ์ ศิริพานิช ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุมเช่นกัน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยก่อนการประชุม ว่า การประชุมวันนี้ จะหารือใน 2 ประเด็น คือ 1.ร่างแก้ไขข้อบังคับพรรค ที่ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นผ่านเว็บไซด์ และ 2.โครงสร้างการทำงานภายในพรรค ซึ่งยืนยันไม่ได้เป็นการเช็กชื่อ ส.ส.ว่าใครจะอยู่หรือไป โดยหลังการหารือวันนี้ น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น เกี่ยวกับบุคคลที่จะร่วมงานกับพรรค ซึ่งทุกคนที่มารักและมีอุดมการณ์ที่จะทำงานทางการเมืองร่วมกัน

นอกจากนี้มีความเป็นได้ที่การประชุมวันนี้ จะหารือเกี่ยวกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่อาจจะไม่ให้สมาชิก ได้แสดงความเห็นทั้งหมด เพราะจะให้ส่งเป็นเอกสาร ให้รวบรวมก่อนจะนำความเห็นทั้งหมด เข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้

นายภูมิธรรม ยังปฏิเสธ กระแสข่าวว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกวางตัวให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม โดยยืนยันว่านายสมชาย ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ ส่วนกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย ส่งนายโภคิน พลกุล แกนนำพรรค หารือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อจับมือตั้งรัฐบาล

โดยให้นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เป็นแค่ข่าวลือ ซึ่งนายโภคินได้ออกมาปฏิเสธแล้ว จุดยืนของพรรค ยังคงยืนยันสนับสนุนคนในพรรค และจะเสนอ 3 รายชื่อบุคคล ที่ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะมั่นใจว่า มีบุคคลากรที่มีความรู้ มีศักยภาพ พร้อมให้ประชาชนตัดสินในวันเลือกตั้ง

related