svasdssvasds

"บิ๊กตู่" มองเป็นเรื่องส่วนตัว...4 รัฐมนตรีลงเล่นการเมือง

"บิ๊กตู่" มองเป็นเรื่องส่วนตัว...4 รัฐมนตรีลงเล่นการเมือง

นายกรัฐมนตรี ยืนยันกรณี 4 รัฐมนตรีลงเล่นการเมือง เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ได้กำชับไปว่า อย่าทำให้การบริหารราชการแผ่นดินเสียหาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกรณีรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ควรจะต้องแสดงสปิริตออกจากตำแหน่งหรือไม่ ว่า ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่จะพิจารณาตามความเหมาะสม แต่ตนเองได้เตือนไปแล้วว่า อย่าทำให้การบริหารราชการแผ่นดินเกิดความเสียหาย เพราะการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ใช่เพียง 4 คนนี้ เป็นผู้ตัดสินหลัก แต่ต้องผ่านมติของคณะรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้งหมด

"การที่รมต.4คนไปร่วมงานการเมือง ผมก็ได้บอกเค้าเตือนเค้าไปแล้วว่าอย่าทำให้การบริหารราชการแผ่นดินเสียหาย ดังนั้น จึงไม่ใช่การเอื้อประโยชน์ใครทั้งสิ้น และไม่ได้เอื้อประโยชน์แบบเช่นที่เคยมาหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดขึ้นหรือไม่ และใครเป็นคนทำ หากไม่เคยมีก็แล้วไป ดังนั้น ก็อย่าห้ามว่าวันนี้อย่าทำอย่างนั้นอย่างนี้ ย้ำว่า รัฐบาลนี้ไม่มุ่งหวังให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่แล้ว สุดท้ายสุดแล้วแต่ประชาชนทั้งสิ้น แต่ต้องสานต่องานและรักษาความสงบเรียบร้อย อย่างไรก็ตามอะไรที่ผิดกฎหมายก็คือผิดกฎหมายไม่ว่าจะใครทั้งสิ้น"

นายกรัฐมนตรี ยังระบุเพิ่มเติมว่า ถึงแม้รัฐมนตรีทั้ง 4 คนจะไปในนามส่วนตัว แต่มีกระแสอยากให้ลาออกเพื่อแสดงสปิริต นั้น ก็ต้องไปดูที่กฎหมายว่าได้มีข้อห้ามอะไรหรือไม่ ที่ผ่านมา เคยมีเหตุกรณีแบบนี้เกิดขึ้นหรือเปล่า ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยามยามถามย้ำว่า แต่รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่เข้ามาด้วยวิธีพิเศษ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเองเป็นรัฐบาลนี้ อย่ามาบอกว่า ต้องมีธรรมาภิบาล ในอดีตเคยมีหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ

related