svasdssvasds

"ประยุทธ์" สั่ง การท่าฯ - สตม. ระวังภาพลักษณ์ประเทศ หลังมีเหตุรับสินบน

"ประยุทธ์" สั่ง การท่าฯ - สตม. ระวังภาพลักษณ์ประเทศ หลังมีเหตุรับสินบน

นายกรัฐมนตรี สั่งการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง-การท่าอากาศยาน ระมัดระวังภาพลักษณ์การท่องเที่ยว หลังเกิดกรณีการเรียกรับสินบนเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีการเรียกรับสินบนเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าประเทศที่อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ว่า ได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. และ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ไปตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. และ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ไปตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งการท่องเที่ยวในวันนี้ สถานการณ์ยังปกติ แม้จะลดลงบ้าง แต่ก็ไม่มากนัก

ส่วนเรื่องความไม่มั่นคงความไม่ปลอดภัย เกี่ยวกับสภาพอากาศและภัยพิบัติต่างๆ จึงถือว่า เป็นเรื่องธรรมดา ของการท่องเที่ยวที่ต้องคำนึงถึงเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศด้วย แต่สิ่งที่จะต้องระมัดระวัง คือ ภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของไทย

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้สั่งการและลงโทษไล่ออกถึงพักราชการ ต้องทำให้เกิดความจริงจังมากขึ้น

ขณะที่เรื่องของวีซ่า ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คนใหม่ แก้ไขปัญหาดังกล่าว ว่าจะต้องไม่มีการเรียกรับสินบนหรือผลประโยชน์ใดๆและมีโทษถึงขั้นให้ออกจากราชการ

ส่วนปัญหาการทะเลาะวิวาทรถระหว่างรถแดงเชียงใหม่กับแกร็บคาร์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ นั้น พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า จะต้องแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ได้ แต่ถามว่า กฎหมายผิดหรือไม่ ก็ให้ไปว่ากันอีกที ซึ่งกระทรวงคมนาคม ต้องหาคำตอบว่าผิดหรือไม่ แต่การไปล้อมรถและข่มขู่นักท่องเที่ยว ถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย

related