svasdssvasds

“อุตตม” ย้ำ ยังไม่ลาออกจากรัฐมนตรี พร้อมให้ตรวจสอบ

“อุตตม” ย้ำ ยังไม่ลาออกจากรัฐมนตรี พร้อมให้ตรวจสอบ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลาราชการช่วงบ่าย ถือฤกษ์มงคล 13.18 น. ยื่นจดแจ้งตั้งพรรคพลังประชารัฐ - ย้ำไม่ลาออกรัฐมนตรี พร้อมถูกตรวจสอบ เชื่อเลือกตั้ง 24 ก.พ.

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์มงคล 13.18 น. ลาราชการในช่วงบ่ายวันนี้ (4 ต.ค.) นำแกนนำผู้ร่วมจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ มายื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยยืนยันว่า จะสามารถส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งได้ครบทุกเขตเลือกตั้งทันการเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 และเชื่อว่า จะไม่มีเหตุที่ต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไป รวมถึงไม่กังวลข้อครหาที่จะเกิดขึ้นในกระบวนการพิจารณาเอกสารเพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองว่าอาจรวดเร็วกว่าพรรคการเมืองอื่น ๆ เพราะจะช้า หรือเร็ว ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กกต.

“อุตตม” ย้ำ ยังไม่ลาออกจากรัฐมนตรี พร้อมให้ตรวจสอบ

นายอุตตม ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร เตรียมนำอดีต ส.ส. ประมาณ 70 คนมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันว่า ภายหลังที่พรรคพลังประชารัฐ ได้รับการรับรองให้เป็นพรรคการเมืองแล้ว ก็จะมีการพูดคุยกับกลุ่มการเมืองทีมีความสนใจต่อไป พร้อมปฏิเสธกระแสโจมตีว่าพรรคพลังประขารัฐ เป็นพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจรัฐบาล โดยให้เหตุผลว่า พรรคเกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน เป็นพรรคของประชาชน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง จึงขอให้สังคมช่วยกันรอดูพฤติกรรมของพรรคพลังประชารัฐต่อไป เช่นเดียวกับกระแสการดูด ส.ส. ที่มีค่าหัวสูงสุดถึง 50 ล้านบาท ที่นายอุตตม ยืนยันไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่มองว่า การย้ายพรรคของอดีต ส.ส. นั้น ถือเป็นเรื่องปกติ

ส่วนกระแสกดดันให้ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาล ที่ร่วมกันจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ ให้ลาออกจากตำแหน่งนั้น นายอุตตม ย้ำว่า จะไม่ลาออก และไม่มีใครในรัฐบาลกดดันให้ลาออก เพราะยังจะต้องทำงานของรัฐบาลให้ต่อเนื่อง และรับทราบว่าจะต้องปฏิบัติตนอย่างไรตามกฎหมาย รวมถึงพร้อมให้ถูกตรวจสอบ เพราะขณะนี้ พระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งทั่วไป ยังไม่ประกาศ และเมื่อถึงเวลา ก็พร้อมก้าวออกมาทำพรรคการเมืองอย่างเต็มตัว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจ และขอให้ปฏิบัติตามกติกา

related