svasdssvasds

ปชป. แจงกติกาชิงหัวหน้า ดีเดย์เปิดรับสมัคร 8 ต.ค. นี้

ปชป. แจงกติกาชิงหัวหน้า ดีเดย์เปิดรับสมัคร 8 ต.ค. นี้

พรรคประชาธิปัตย์ แจงกติกาชิงหัวหน้าพรรคคนใหม่ เปิดรับสมัคร และหยั่งเสียงรอบแรก 8 ต.ค.นี้ ก่อนเปิดให้ลงคะแนนเสียงทั่วประเทศ 5 พ.ย. ซึ่งวันดังกล่าวจะประกาศชื่อผู้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ทันทีหลังปิดหีบลงคะแนน

นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยความคืบหน้าการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ว่า ล่าสุด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการแทนหัวหน้าพรรค ได้ลงนามประกาศการหยั่งเสียง และการเสนอชื่อคณะกรรมการลงคะแนนหยั่งเสียงเบื้องต้น เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว

โดยในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 08.30-16.30 ให้มีการรับสมัคร ผู้สมัครรับเลือกตั้งหัวหน้าพรรค เพื่อลงคะแนนหยั่งเสียงเบื้องต้น

โดยผู้สมัครจะต้องยื่นใบสมัครด้วยตัวเอง พร้อมหนังสือรับรองจากอดีต ส.ส. และสมาชิกพรรคตามภาคต่างๆ หากผู้สมัครรายใดมายื่นสมัคร และลงชื่อในเอกสารลงชื่อก่อน จะได้หมายเลขสมัครตามลำดับ ส่วนกรณีมายื่นใบสมัครก่อนเวลา 08.30 น. ให้ถือว่ามาพร้อมกันให้ใช้วิธีจับสลาก

ในวันดังกล่าว ผู้สมัครทุกคนต้องประชุมร่วมกันในเวลา 17.00 น. เพื่อเลือกสมาชิกเป็นคณะกรรมการลงคะแนนหยั่งเสียง เบื้องต้นไม่เกิน 5 คน พร้อมระบุผู้ใดเป็นประธาน และผู้ใดเป็นเลขานุการ พร้อมทั้งให้ผู้สมัครแต่ละฝ่าย เสนอผู้รับตำแหน่ง กกต. ของพรรคได้ฝ่ายละ 1 คน เสนอชื่อต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อแต่งตั้งให้จัดการหยั่งเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างวันที่ 1-5 พ.ย. ก่อนจัดการหยั่งเสียงที่หน่วยเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ย.เวลา 08.00-17.00 น. และเมื่อปิดการหยั่งเสียงทุกประเภทในวันที่ 5 พ.ย. เวลา 17.00 น. แล้วให้คณะกรรมการรวมคะแนน และประกาศผลแล้วรายงานคณะกรรมการบริหารพรรคโดยทันที

ด้าน นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เพื่อเตรียมสมัครเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ จะมีการแถลงจุดยืน นโยบาย พร้อมเปิดตัวกลุ่มเพื่อนอลงกรณ์ รวมถึงตั้งกลุ่มไลน์อลงกรณ์ และเปิดสำนักงานที่จะดำเนินงานทั่วประเทศ ก่อนจะเริ่มเดินสายหาเสียงในภาคอีสาน

related