svasdssvasds

หมอวรงค์ - จ้อนแพ้ลุ่ย ! ชวน-บัญญัตินำทีม 80 ส.ส.หนุนอภิสิทธิ์

หมอวรงค์ - จ้อนแพ้ลุ่ย ! ชวน-บัญญัตินำทีม 80 ส.ส.หนุนอภิสิทธิ์

พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค 1 ถึง 5 พ.ย. นี้ ภายหลังได้ตัวผู้สมัครทั้ง 3 รายอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนจะประกาศชื่อผู้ชนะในวันประชุมใหญ่ของพรรค วันที่ 11 พ.ย.

บรรยากาศการเปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาแฟนคลับของทั้ง 3 คนเดินทางมาให้กำลังเป็นจำนวนมาก มีทั้งชูป้ายไฟ และมอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่ผู้สมัคร ก่อนที่นายอลงกรณ์ พลบุตร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้เดินทางไปสักการะแม่พระธรณีบีบมวยผมเพื่อเอาฤกษ์ เอาชัย

 

หมอวรงค์ - จ้อนแพ้ลุ่ย ! ชวน-บัญญัตินำทีม 80 ส.ส.หนุนอภิสิทธิ์

จากนั้น ในเวลา 08. 30 น. ถึงเวลาสมัครปรากฎว่าเอกสารรายชื่อรับรองของนายอลงกรณ์ เดินทางมาไม่ทันตามกำหนด นายอภิสิทธิ์ และนพ.วรงค์ จึงมอบรายชื่อผู้สนับสนุนให้นายอลงกรณ์ จนครบจึงสามารถยื่นใบสมัครได้ ทำให้นายอลงกรณ์ตื้นตันใจเป็นอย่างมาก จึงขอสละสิทธิ์ในการจับหมายเลข ขณะที่นายอภิสิทธิ์ก็ได้สละสิทธิ์ให้ นพ.วรงค์ เป็นผู้จับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครก่อนเช่นกัน เนื่องจากมายื่นใบสมัครก่อน ปรากฏว่า นพ.วรงค์ได้หมายเลข 2 และนายอภิสิทธิ์ได้หมายเลข 1 ที่เหลือเบอร์ 3 เป็นของนายอลงกรณ์

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ต้องเป็นตัวของตัวเอง ไม่ถูกลากให้เลือกข้างใดข้างหนึ่ง หากต้องเข้าร่วมกับพรรคการเมืองอื่นแล้วขัดต่ออุดมการณ์ ก็จะไม่ทำอย่างแน่นอน ด้านน.พ.วรงค์ กล่าวว่า จากนี้ จะเดินสายหาเสียงกับสมาชิกตามภาคต่าง ๆ ให้ครบเพราะตนถือเป็นมวยรอง และจากการลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้มีโอกาสเข้ากราบพระครูวัดพระธาตุหนองบัว ยืนยันกับตนว่า จะได้เป็นหัวหน้าพรรคอย่างแน่นอน

ขณะที่นายอลงกรณ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเป็นช่วงฟื้นฟูพรรค การลงสมัครครั้งนี้ไม่ได้หวังชัยชนะอย่างเดียว เพราะการเป็นหัวหน้าพรรคคือจุดเริ่มต้นชัยชนะของประเทศ และประชาชนคนไทยทุกคน ยืนยัน รายชื่อนายกรัฐมนตรีต้องเป็นคนของพรรค ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

related