svasdssvasds

นายกฯ นำครม. ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 570 รูป "วันปิยมหาราช"

นายกฯ นำครม. ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 570 รูป "วันปิยมหาราช"

นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีและข้าราชการ ร่วมทำบุญตักบาตรและวางพวงมาลา เนื่องในวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบรอบ 108 ปี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีพิธีทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศล พระสงฆ์ 570 รูป เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ครบรอบ 108 ปี ณ พระบรมราชานุสรณ์ พระลานพระราชวังดุสิต

จากนั้น เวลา 07.17 น. นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรี ร่วมวางพวงมาลาและถวายบังคม น้อมรำลึกครบรอบ 108 ปี วันคล้ายวันสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ พระบรมราชานุสรณ์ พระลานพระราชวังดุสิต โดยมีหน่วยงานราชการ องค์กรต่างๆ พ่อค้า ประชาชน พร้อมใจกันสวมใสเสื้อสีชมพู ร่วมในพิธี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ปกป้องประเทศให้รอดพ้นจากวิกฤติ สามารถธำรงไว้ซึ่งเอกราชตราบจนถึงปัจจุบัน

และในช่วงค่ำวันนี้ เวลา 19.00 น.จะมีพิธีถวายบังคมและจุดเทียน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ท้องสนามหลวง ซึ่งรัฐบาลเชิญชวนให้คนไทยแต่งกายด้วยโทนสีชมพู มาร่วมในพิธีดังกล่าวเพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

related