svasdssvasds

ปชป.วงแตก !! "หมอวรงค์" ประกาศล้างบางฝั่ง "อภิสิทธิ์"

ปชป.วงแตก !! "หมอวรงค์" ประกาศล้างบางฝั่ง "อภิสิทธิ์"

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครเข้าชิงเก้าอี้หัวหน้าหมายเลข 2 ประกาศล้างบางกลุ่มสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หากได้เป็นหัวหน้าพรรค โดยเฉพาะการเปลี่ยนตัวผู้สมัครส.ส.เขตจังหวัดชุมพร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครรับการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 ได้กล่าวระหว่างเดินทางไปหาเสียงกับสมาชิกพรรคที่จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ตอนหนึ่งระบุว่า หากวันใดได้เป็นหัวหนาพรรค จะเปลี่ยนตัวส.ส.ชุมพร เขต 2 โดยให้นายสันต์ แซ่ตั้ง หรือ ส.จ.สันต์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เป็นผู้สมัครแทน โดยพื้นที่ใดที่ต้องการพิสูจน์ฝีมือระหว่างคน 2 คนที่สูสีกัน จะให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน โดย นายธีรชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าหาก นพ.วรงค์ ได้เป็นหัวหน้าพรรคจะมีการล้างบางอดีต ส.ส. ที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค หมายเลข 1

ซึ่งการหาเสียงของ นพ.วรงค์ เป็นวิธีที่ไม่สร้างสรรค์ สร้างความแตกแยกและทำลายพรรค เพราะ นพ.วรงค์มีแผนจะเปลี่ยนตัวอดีต ส.ส. แบบยกชุดภายในจังหวัดชุมพร โดยเขต 1 จะให้นายนพพร อุสิทธิ์ หรือ ส.จ.โต้ง พี่เขยนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร ลงสมัครแทนนายชุมพลที่จะไปลงบัญชีรายชื่อ ส่วนเขต 2 จะให้นายสันต์ ลงสมัครแทนนายสราวุธ อ่อนละมัย และเขต 3 จะให้นายสุพล จุลใส นายก อบจ.ชุมพร ซึ่งเป็นพี่ชายของนายชุมพล ลงสมัครแทนตนเอง

ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นพ.วรงค์ คงไม่มีเจตนาที่จะเปลี่ยนแปลงผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคคนใดคนหนึ่ง ซึ่งการปราศรัยอาจจะเป็นลักษณะของกลอนพาไป ฉะนั้นในฐานะที่ตนเป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ การเปลี่ยนแปลงผู้สมัคร มีกฎมีกติกาบังคับอยู่แล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อวานนี้เดินทางมาที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 77 ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อพบปะสมาชิกพรรค และประชาชนในพื้นที่กว่า 500 คน ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ยังแสดงความมั่นใจว่าจะได้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง ยืนยันหลังการเลือกหัวหน้าพรรคผู้สมัครทั้ง 3 คนจะหันมาจับมือกันเพื่อทำงานให้พรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

related