svasdssvasds

"บิ๊กตู่" จ่อคุย ปลดล็อก! พรรคการเมือง พ.ย.-ธ.ค.นี้

"บิ๊กตู่" จ่อคุย ปลดล็อก! พรรคการเมือง พ.ย.-ธ.ค.นี้

นายกรัฐมนตรีเตรียมหารือปลดล็อกพรรคการเมืองภายใน 1-2 เดือนนี้ ส่วนที่พรรคการเมืองเริ่มเคลื่อนไหวและเตรียมเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ตอบสั้นๆว่า ส่วนตัวยังไม่เกี่ยวข้องด้วย เพราะยังมีเวลา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องการหารือพรรคการเมืองเพื่อปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม ว่า มีการเตรียมการไว้แล้ว ว่าจะเป็นเดือนพ.ย. หรือต้นเดือน ธ.ค. โดยจะพิจารณช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง โดยได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และฝ่ายกฎหมายไปรวบรวมความเห็นในโซเชียลมีเดียไว้หมดแล้ว และจะหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย ดังนั้นขอให้ต่างคนต่างฟัง ซึ่งตนก็จะทนและรับฟังให้มากที่สุด จึงขอให้ทุกคนพูดสิ่งที่เป็นประโยชน์กับการเลือกตั้ง ไม่ใช่พูดให้การเลือกตั้งวุ่นวายสับสนอลม่าน เพราะประเทศไทยกำลังเดินหน้าได้ด้วยดี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อถึงกรณีที่ขณะนี้พรรคเพื่อไทยเริ่มแย้มรายชื่อผู้ที่จะเสนอเป็นนายกฯ 3 คนแล้ว ว่า พรรคไหนเสนอก็ว่ากันไป รวมถึงพรรคอื่น ๆ จะเสนอใครก็ว่ามา แต่ตนเองยังไม่เกี่ยวข้อง เพราะยังไม่ได้มีการกำหนดเวลาว่าต้องเมื่อไรอย่างไร ในตอนนี้

หากถึงเวลาถ้าตนจะเข้าไปเกี่ยวข้องทางการเมืองก็ว่ากันอีกครั้งหนึ่ง อย่าไปให้ความสำคัญตรงนี้มากนัก แต่ควรดูว่ารัฐบาลนี้ทำอะไรมากกว่าและไปดูว่ารัฐบาลต่อไปจะทำอะไรได้มากกว่าที่ตนทำ จึงขออย่าไปฟังว่าใครจะทำหรือจะเลิกแล้วทำใหม่ในบางเรื่อง เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายถ้าทุกคนเข้ามาสู่ระบบการบริหารราชการแผ่นดินอย่างที่ตนอยู่ในวันนี้

“วิษณุ” ยัน คสช.ถกพรรคการเมืองพ.ย.นี้ 

สำหรับการจัดประชุมปลดล็อค นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี คาดว่า การประชุมจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปต่างประเทศ 3 - 4 ครั้ง การประชุมน่าจะจัดขึ้นในช่วงที่นายกรัฐมนตรีอยู่ในประเทศ

related