svasdssvasds

เห็นใจลุงบ้าง "บิ๊กตู่" ลั่นไม่เคยปิดกั้นความคิดเห็น ต้องออกโรงเตือนกระทบทำงาน

เห็นใจลุงบ้าง "บิ๊กตู่" ลั่นไม่เคยปิดกั้นความคิดเห็น ต้องออกโรงเตือนกระทบทำงาน

นายกรัฐมนตรี พบนักธุรกิจสตาร์ทอัพ ในงาน “สตาร์ทอัพ ร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย” โดยย้ำกับกลุ่มนักธุรกิจสตาร์ทอัพว่า รัฐบาลพร้อมเป็นกลไกทำให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน ผ่านพลังของคนรุ่นใหม่

ในงาน “สตาร์ทอัพ ร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย” ที่มี นักธุรกิจสตาร์ทอัพ รวมถึง ตัวแทนนิสิต นักศึกษา กว่า 600 คน เข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับพัฒนาธุรจกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย เช่น การแก้ไขกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวก การหาแหล่งเงินทุน และ การหาตลาด โดยเมื่อนายกฯ เดินทางมาถึงบริเวณงาน เจ้าหน้าที่ได้เปิดเพลงแร็พที่ชื่อ “Thailand 4.0” ต้อนรับ ซึ่งนายกฯ ได้กล่าวติดตลกว่า เช้านี้ได้ฟังเพลงแร็พ ก็รู้สึกเข้าท่าเข้าทาง แต่คงต้องปรับแก้นิดหน่อย พร้อมย้ำว่า ไม่เคยปิดกั้นใคร

[gallery columns="1" size="full" ids="374305,374304,374303"]

“เช้านี้ได้ฟังเพลงแร็ปเข้าท่าเข้าทาง เดี๋ยวคงต้องให้แก้ไขนิดหน่อย เช่นต้องเปลี่ยนทำนองนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็ดีแล้ว ก็มีสาระอยู่แล้ว ลุงนั้นใจดี แต่ก็ต้องเห็นอกเห็นใจลุงบ้าง เพราะมีหลายเรื่องที่ลุงต้องรับผิดชอบ อะไรก็ตามที่มีผลกระทบต่อจิตใจ บางครั้งก็มีผลต่อการทำงาน ลุงบางทีก็ต้องเตือนบ้างอะไรบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปปิดกั้นใคร”

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวกับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ว่า ประเทศไทยต้องขับเคลื่อนโดยคนทุกรุ่น โดยรัฐบาลพร้อมเป็นกลไกหลักเพื่อทำให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน โดยทุกฝ่ายต้องระดมทักษะมาพัฒนาประเทศให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่า พลังของคนรุ่นใหม่จะเข้มแข็งกว่าคนรุ่นเก่า เพราะได้สะสมประสบการณ์และเรียนรู้ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ไทยขึ้นชื่อว่ามีการใช้เฟซบุ๊คอยู่ระดับต้นของโลก แต่จะต้องดูว่า จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไร

related