svasdssvasds

สิ่งชำรุดการเมือง !! "เสี่ยตือ" โบกมือลา “ชทพ." หวั่นพรรคถูกยุบ

สิ่งชำรุดการเมือง !! "เสี่ยตือ" โบกมือลา “ชทพ." หวั่นพรรคถูกยุบ

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล โพสต์อำลาพรรคชาติไทยพัฒนา อ้างไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะตนถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และอาจจะทำให้พรรคถูกยุบได้ พร้อมเปรียบตัวเองเป็นแค่สิ่งชำรุดทางการเมือง

สิ่งชำรุดการเมือง ! สมศักดิ์โพสต์ลาชทพ. หวั่นทำพรรคถูกยุบ

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองหัวหน้าพรรคชาติไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Somsak Pris ระบุว่า

"ลาก่อน เพราะรักจึงต้องลา ทั้งนี้ไม่เคยคิดว่าชีวิตจะต้องมีวันนี้ บ้านที่ให้ทุกสิ่งทุกอย่าง บ้านที่เป็นทั้งชีวิต วิญญาณ และลมหายใจ เมื่อรู้ว่าจะทำให้บ้านต้องมีปัญหา จึงจำเป็นต้องยอมเสียสละอวัยวะ เพื่อรักษาบ้านเอาไว้ กับเวลา 32 ปี อันแสนอบอุ่น"

นอกจากนั้น นายสมศักดิ์ ยังแต่งกล่อน ระบุว่า จากสองเก้า ถึงหกหนึ่ง ซึ้งทุกรส ได้จารจด ความทรงจำ อันล้ำค่า มีวันนี้ เพราะมี “ศิลปอาชา” ดินกลบหน้า กี่ร้อยชาติ มิอาจลืม

นายสมศักดิ์ ชี้แจงถึงโพสต์ดังกล่าวในภายหลัง ว่า ที่ผ่านมา ตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ที่ผ่านมามีข่าวหนาหูว่าพรรคชาติพัฒนาอาจจะถูกยุบ หากตนเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะสถานนะขณะนี้ ตนเปรียบเสมือนแค่สิ่งชำรุดทางการเมือง ดังนั้นจึงไม่ต้องการให้พรรคเดือดร้อน ตนจึงขอถอยออกมา เพื่อวางมือกลับไปเลี้ยงหลานที่จังหวัดอ่างทองแทน ส่วนลูกชายจะตัดสินจัดใจอย่างไร ตนก็ไม่ขอยุ่งเกี่ยว

สำหรับนายสมศักดิ์ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง และห้ามมิให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี กรณีจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 263

และขอให้ลงโทษทางอาญาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 119  จากนั้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาให้ พ้นจากตำแหน่งและถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป

และลงโทษจำคุก 6 เดือน และปรับ 10,000 บาท แต่ปรากฏว่านายสมศักดิ์ ไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุก จึงเห็นสมควรรอการลงโทษไว้มีกำหนด 3 ปี

related