svasdssvasds

วิษณุ ยัน รัฐไม่เคยปูดเลื่อนเลือกตั้ง ยึดไทม์ไลน์เดิม

วิษณุ ยัน รัฐไม่เคยปูดเลื่อนเลือกตั้ง ยึดไทม์ไลน์เดิม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย ย้ำว่า ยังไม่ทราบว่าการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 จะเลื่อนออกไปหรือไม่ เนื่องจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังแบ่งเขตไม่แล้วเสร็จ ซึ่งยังไม่มีใครในรัฐบาลพูดเป็นอย่างอื่น มีแต่ฝั่งอื่นพูดเป็นอย่างอื่นเท่านั้น ขณะที่พรรคการเมืองเล็กๆ ก็มีการเรียกร้องก็เรื่องของเขา แต่ในฝั่งรัฐบาลยังไม่ได้พูดอะไรในเรื่องนี้

นายวิษณุ ยืนยัน ว่าการแบ่งเขต ไม่มีผลกระทบอะไรกับการเลือกตั้ง ซึ่งการแบ่งเขตสามารถทำไปได้เรื่อยๆ จนถึงวันที่ 11 ธ.ค. 2561 ซึ่งสามารถทำได้ทันแน่ๆ และไม่มีเหตุใดทั้งสิ้น

วิษณุ ยัน รัฐไม่เคยปูดเลื่อนเลือกตั้ง ยึดไทม์ไลน์เดิม

ขณะเดียวกัน นักการเมืองก็หาว่าตนชี้โพรงให้กระรอก ดังนั้น ตนเองไม่อยากพูดอะไร เพื่อไม่อยากชี้โพรงให้กระรอกว่าจะมีเหตุอะไรที่จะส่งผลให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป หากรัฐบาลจะพูดเป็นอย่างอื่น ก็จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการ และไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นมาพูดแทน ส่วนการประกาศปฏิทินของรัฐบาลที่นำไปสู่การเลือกตั้ง ยอมรับว่า มีความจำเป็นต้องประกาศออกมา ส่วนจะมีโอกาสเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่ ก็ถือว่า เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่รัฐบาลมีความจำเป็นที่ต้องประกาศปฏิทินให้ทุกคนรับทราบ

ส่วนการกำหนดวันเลือกตั้ง กกต. เป็นผู้กำหนด ที่จะต้องหารือกับหลายฝ่ายให้เกิดความชัดเจน ซึ่ง กกต.ไม่มีโอกาสที่จะบอกว่าตนเองไม่มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง

สำหรับการประชุม ครม.วันนี้ เป็นการรายงานสถานการณ์ปกติและไม่ทราบว่าจะมีการหารือ เรื่อง ป.ป.ช.การแสดงบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่รัฐ และไม่มีวาระใดเป็นพิเศษ แต่พลเอกประวิตร อาจมีอะไร อาจสอบถามเรื่องต่างๆในรัฐบาลด้วยก็ได้

related