svasdssvasds

"จตุพร" ยังไม่มั่นใจ 24 ก.พ. มีเลือกตั้งจี้ กกต.ต้องชัดก่อน 26 พ.ย.

"จตุพร" ยังไม่มั่นใจ 24 ก.พ. มีเลือกตั้งจี้ กกต.ต้องชัดก่อน 26 พ.ย.

"จตุพร" ขอ กกต. แจ้งก่อน 26 พ.ย. นี้ หากเลื่อนการเลือกตั้ง พร้อมให้รัฐบาลคสช. แสดงความรับผิดชอบ หากการเลือกตั้งไม่เป็นไปตามกำหนด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึงการร่วมงานกับพรรคเพื่อชาติ ว่า เป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะหาก เดินเกมในแบบเดิมจะเสียเปรียบ จึงต้องร่วมกันสู้ในหลายพรรค อย่างคำที่ว่ารวมกันแพ้ แยกกันชนะ ซึ่งการดำเนินการไม่ต่างกับกลุ่ม กปปส. ของนายสุเทพ ที่ขณะนี้ กระจายไปอยู่ใน 5 พรรค ส่วนที่เคยออกมาบอกว่า พร้อมจะจับมือกับทุกพรรค รวมถึง พรรคที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้สามารถพูดคุยได้หมด เพราะต้องการเดินไปข้างหน้าแก้ปัญหาประเทศ ซึ่งพรรคที่ใหญ่ที่สุดคือพรรค ส.ว. ซึ่งมีถึง 250 เสียง ดังนั้น พรรคต่างๆจะต้องร่วมหาทางออกเพราะทุกพรรคเท่ากับเริ่มนับศูนย์ใหม่ สิ่งสำคัญวันนี้ คือ ประชาชนต้องการการเลือกตั้ง ต้องการความสงบเรียบร้อยให้บ้านเมือ รวมทั้ง การมีรัฐบาลมาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการประกาศวันเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ว่า ส่วนตัวยังไม่มั่นใจว่า จะเป็นไปตามกำหนด เพราะขณะนี้ ยังมีอีก12พรรคที่ยังไม่ได้รับรองเป็นพรรคการเมือง ดังนั้น หาก กกต. จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ก็ขอให้แจ้งก่อนวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ พร้อมขอให้ทั้ง กกต. , รัฐบาล และ คสช. แสดงความชัดเจนว่าจะไม่เลื่อนการเลือกตั้ง แต่หากจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ก็ขอให้มีผู้รับผิดชอบด้วย

ส่วนการเข้าไปพูดคุยกับนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พระพุทธอิสระ นั้น นายจตุพร กล่าวว่า ยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน

 

related