svasdssvasds

"สุวิทย์" แจงยังไม่ทาบประยุทธ์เป็นตัวเลือกนายกฯ แย้มหนุนเต็มที่ [คลิป]

"สุวิทย์" แจงยังไม่ทาบประยุทธ์เป็นตัวเลือกนายกฯ แย้มหนุนเต็มที่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"นายสุวิทย์ เมษินทรีย์" รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย "นายกอบศักดิ์ พูตระกูล" โฆษกพรรคฯ นำนักวิชาการ นักธุรกิจรุ่นใหม่ เข้าสมัครเป็นสมาชิก"พรรคพลังประชารัฐ" โดยนายสุวิทย์ เปิดเผยถึงการเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคฯ พร้อมกับศิลปินจากค่ายต่างๆ อาจารย์จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนคร ประธานเครือข่ายเอสเอ็มอี (SME) ผู้บริหารของบริษัทเอกชนรายใหญ่

[gallery columns="1" size="full" ids="384155,384163,384162,384161,384158"]

ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) โดยจะมีการประชุมใหญ่และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส่วนสัปดาห์หน้าแกนนำพรรคฯจะลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดสงขลา เพื่อพบปะรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน, เกษตรกร และเอสเอ็มอี รวมถึงการเปิดหลักสูตรปัญญาประชารัฐ ก่อนจะนำมาประมวลผลเป็นนโยบาย

ทั้งนี้ทั้งนั้น "นายสุวิทย์" ยังกล่าวปฏิเสธว่า "ทางพรรคฯ ยังไม่ได้หารือเกี่ยวกับการวางตัวบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ 1 ใน 3 ต้องมีชื่อ"นายอุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรค ขณะเดียวกันยังไม่ได้ทาบทาม"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" มาแต่อย่างใด เแต่ทาบทามเพียงในใจเท่านั้น เนื่องจากส่วนตัวชื่นชมและสนับสนุน"พลเอกประยุทธ์"เต็มที่อยู่แล้ว แต่ทั้งหมดต้องเคารพมติพรรคฯ และฟังเสียงสมาชิกส่วนมาก รวมไปถึงประชาชนทุกคน

ส่วนกรณีหัวหน้า "คสช." ออกคำสั่งตามมาตรา 44 ขยายเวลาการแบ่งเขตเลือกตั้ง ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ แต่มั่นใจว่า ไม่ได้ออกมาเพื่อเอื้อพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเป็นการคาดเดากันไปเอง ..."

สำหรับกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็กยื่น กกต.ขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้น เป็นความคิดอ่านของพรรคฯเล็ก แต่ส่วนตัวเห็นว่า ทุกอย่างควรเดินหน้าต่อ เมื่อกำหนดไว้วันไหนก็ควรจะเป็นวันนั้น โดยปฏิเสธว่า กรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับความพร้อมของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องด้วยพรรคฯมีความพร้อมที่จะลงเลือกตั้ง แม้การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันพรุ่งนี้ก็พร้อม

นอกจากนี้ "นายสุวิทย์" ยังกล่าวยืนยันด้วยว่า "จะลาออกอย่างแน่นอน และเป็นการลาออกพร้อมกันทั้ง 4 คน ซึ่งขณะนี้รัฐมนตรีแต่ละคนก็กำลังเร่งทำงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ ยืนยันไม่ใช่ต้องการสร้างความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ แต่การลาออกไปแล้วแต่งตั้งคนใหม่เข้ามาเรียนรู้งานใหม่ในขณะนี้ เป็นเรื่องที่เสียเวลา คาดว่าเร็วๆนี้ก็คงจะได้เห็น..."

 

related