svasdssvasds

"เฮียตือ" เตือน "บิ๊กตู่" อย่าทำลายเกียรติยศนายกฯ เพราะเลื่อนเลือกตั้ง [คลิป]

"เฮียตือ" เตือน "บิ๊กตู่" อย่าทำลายเกียรติยศนายกฯ เพราะเลื่อนเลือกตั้ง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่อาคารสำนักนึกรักบ้านเกิด องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ซึ่งเดินทางมาร่วมในโครงการแจกแว่นตาให้กับผู้สูงอายุ ของมูลนิธิแว่นตาแห่งประเทศไทยซึ่งจัดกิจกรรมนี้ทุกปีโดยตะเวนนำนักศึกษาโรงเรียนส่งเสริมการประกอบแว่นตาไทยไปจัดกิจกรรมที่จังหวัดต่างๆทั่วประเทศ

โดยหลังจากร่วมงานนายสมศักดิ์ ได้เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวในเรื่องของการเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งกำหนดเดิมในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ปีหน้านี้ ว่าการเลือกตั้งต้องตกลงกันระหว่าง กกต.-คสช-และรัฐบาล เพื่อที่จะมีการตราพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง การที่วันนี้ประชาชนยังสับสนอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าทางารัฐบาลจะตอกย้ำว่าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เชื่อว่าเกิดจากการที่ยังไม่มีการปลกล็อกทางการเมือง เพราะเท่าที่เห็นในขณะนี้ยังไม่ใช่บรรยากาศของการเลือกตั้ง ถ้าเป็นบรรยากาศของการเลือกตั้งช่วงเวลาที่เหลืออีก 2-3 เดือน เรามจะเห็นคัดเอาท์ เราจะเห็นแผ่นป้าย เราจะเห็นสื่อประชาสัมพันธ์กันมากมายเพื่อปลุกเร้าให้ผู้คนตื่นขึ้นมาเลือกตั้งหลังจากไม่ได้เลือกตั้งกันมา 7-8 ปี แต่วันนี้สถานการณือย่างนั้นมันทำอะไรไม่ได้เลย ทำให้มันไม่ใช่บรรยากาศที่สู่สนามการเลือกตั้ง ถึงแม้จะตอกย้ำอย่างไรก็แล้วแต่

"เฮียตือ" เตือน "บิ๊กตู่" อย่าทำลายเกียรติยศนายกฯ เพราะเลื่อนเลือกตั้ง [คลิป]

ส่วนหากจะเลือกการเลือกตั้งออกไปต้องตระหนักและคำนึงถึงหน้าตาของรัฐบาลด้วย เพราะรัฐบาลย้ำอยู่ตลอดทั้งในสังคมไทยและสังคมโลกว่าในวันที่ 24 กุมภาพันธ์จะมีการเลือกตั้ง ถ้าหากจะต้องเลื่อนออกไปไม่ว่าเหตุผลใดก็แล้วแต่ต้องตอบคำถามกับสังคมได้ ทั้ง กกต.-คสช และรัฐบาลต้องตอบให้ได้ ถ้าตอบไม่ได้ต่อก็จะขาดความเชื่อมั่นพูดอะไรออกไปก็จะขาดความเชื่อถือทั้งในสากลด้วย ตรงนี้ต้องคิดกันให้หนักอย่าทำลายเกียรติยศของนายกฯด้วยเหตุผลที่ไม่เพียงพอ ณ วันนี้ทุกพรรคการเมืองพร้อมที่จะทำการเลือกตั้ง ทุกคนอยากเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า นักการเมืองไม่ได้อยากเลือกตั้งเพื่อพรรคเพื่อพวกของตัวเอง แต่อยากเห็นประเทศก้าวเดินไปข้างหน้าสร้างความมั่นใจสร้างความมั่นคงให้กับสังคมอารยะ ซึ่งถ้าปลดล็อกการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ก็จะเป็นการที่ตอกย้ำคำพูดว่าจะมีการเลือกตั้งที่แท้จริง

ขณะที่นายภราดร ปริศนานันทกุล สมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าการเลื่อนการเลือกตั้งจะเกิดผลเสียกับประชาชนซึ่งประชาชนก็คาดหวังว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น ซึ่งมีการตอกย้ำอยู่ตลอดเวลาซึ่งหากมีการเลื่อนเลือกตั้งจะทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศ ส่วนกรณีหากมีการเลือกตั้งถามว่าหนักใจหรือไม่ นายภราดรบอกว่า ประชาชนวันนี้ความรู้มาก สามารถตัดสินใจได้ถูกต้องเขาจะเลือกคนที่เขาคิดว่าสามารถใช้งานและพึ่งพาอาศัยได้ ซึ่งส่วนตัวเราไม่สามารถจับมือใครการให้เราได้ แต่เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เมื่อเราไม่มีสภาไม่มีตำแหน่งเราก็อยู่กับชาวบ้านตลอดเมื่อถึงเวลาแล้วก็อยู่ที่การตัดสินใจของชาวบ้านทั้งหมด

สำหรับพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เดิมบ่งเป็น 2 เขตเลือกตั้งซึ่งที่ผ่านมาเป็นพื้นที่ของตะกูลปริศนานันทกุลในนามของพรรคชาติไทยพัฒนา แต่หลังจากทั้งหมดยกทีมย้ายพรรคไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย และตามรัฐธรรมนูญปี 2560 ทำให้พื้นที่จังหวัดอ่างทองถูกยุบเหลือเพียงเขตเลือกตั้งเดียวเท่านั้นทำให้หลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์ว่าการแข่งขันจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากพรรคชาติไทยพัฒนาอาจจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งเพื่อรักษาพื้นที่ของตนเอง ซึ่งเป็นเรื่องยากในการที่จะยึดพื้นที่กลับคืนไปจากตระกูลปริศนานันทกุลที่มีรากฐานทางการเมืองอยู่ทั้งจังหวัด

related