svasdssvasds

นายกฯ อุบลงเล่นการเมือง ยันไม่ปรับครม. 4 รมต.ลาออก

นายกฯ อุบลงเล่นการเมือง ยันไม่ปรับครม. 4 รมต.ลาออก

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน การจัดการเลือกตั้งยังอยู่ในกรอบโรดแมปเดิม 24 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ขณะที่การหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ จะมีขึ้นในวันที่ 7 ธันวาคมนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 ธันวาคม นี้ คสช. และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะนัดหารือกับพรรคการเมือง เพื่อพูดคุยปัญหาอุปสรรคและเตรียมปลดล็อคทางการเมือง ที่ สโมสรทหารบก โดยยืนยันว่ากรอบการเลือกตั้งยังอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ยังไม่มีการเลื่อนใดๆ ส่วนข้อเรียกร้องของพรรคการเมืองขนาดเล็ก ที่เรียกร้องให้เลื่อนการเลือกตั้ง ด้วยเหตุผลที่ยังไม่พร้อม ก็ถือเป็นเรื่องของกกต. ที่จะตัดสินใจกันเอง

นายกฯ อุบลงเล่นการเมือง ยันไม่ปรับครม. 4 รมต.ลาออก

 สำหรับเรื่องอนาคตทางการเมือง นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจใดๆทั้งสิ้น และไม่ตอบว่าจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดหรือไม่ แต่ขอให้ไปดูข้อกฎหมายว่า นายกรัฐมนตรีสามารถเข้ามาอยู่ในส่วนของภาคการเมืองได้หรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้จะไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี หลัง 4 รัฐมนตรีที่ไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐลาออก เพราะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่ สามารถทำงานแทนได้

นายกฯ อุบลงเล่นการเมือง ยันไม่ปรับครม. 4 รมต.ลาออก

 ส่วนกรณีที่ กกต. เตรียมตรวจสอบรัฐบาล หลังเพิ่มวงเงินงบประมาณในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็สามารถตรวจสอบได้ เพราะมาตรการต่างๆที่ออกมา มีกฎหมายทุกฉบับรองรับทั้ง พ.ร.บ.การเงินการคลัง และ พ.ร.บ.การใช้จ่ายงบประมาณ แต่บางโครงการต้องใช้งบประมาณผูกพันเป็นระยะ จึงขอให้มองข้อมูลทั้งสองด้าน ยืนยัน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ได้เป็นการหาคะแนนเสียง และไม่ได้เป็นเรื่องการแบ่งแยกชนชั้น แต่เป็นเรื่องการดูแลรายได้ของประชาชน

 

related