svasdssvasds

"ประวิตร" มั่นใจช่วงหาเสียงจะไม่มีความขัดแย้ง [คลิป]

"ประวิตร"  มั่นใจช่วงหาเสียงจะไม่มีความขัดแย้ง [คลิป]

พลเอกประวิตร ยืนยัน การเลือกตั้งเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมปลดล็อคเพื่อให้พรรคการเมืองหาเสียงได้ มั่นใจในช่วงการหาเสียงจะไม่มีความขัดแย้ง เห็นด้วย หากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมาดำรงตำแหน่งนายกนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการเข้าเป็นสมัครสมาชิกพรรคซึ่งเมื่อวานเป็นวันสุดท้าย ว่า เป็นเรื่องของบุคคลในการตัดสินใจเลือกพรรคการเมือง

ส่วนกระแสพลังดูดนักการเมืองและอดีต ส.ส. เข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นั้น ตนเองไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะตนเองไม่ได้อยู่พรรคนี้ และไม่สามารถตอบได้ว่า พรรคพลังประชารัฐมีคะแนนนิยมมากเท่าใด เนื่องจาก ประชาชนยังไม่ได้ตัดสินใจ จึงต้องไปถามบุคคลที่อยู่พรรคนี้

ทั้งนี้ หากพรรคพลังประชารัฐได้คะแนนนิยมจากประชาชน และจะเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง จะเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่ พลเอกประวิตร ย้ำว่า ส่วนตัวอยากให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะอยากให้สานต่องานต่างๆที่ทำไว้ให้สำเร็จ ซึ่ง4 ปีที่ผ่านมาก็ทำงานไว้เยอะ ถ้าพรรคการเมืองเห็นสมควร ก็จะเชิญพลเอกประยุทธ์เอง แตก็ขึ้นอยู่กับพรรคการเมือง เพื่อให้เป็นไปตามโรดแมปยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่เขียนไว้ แต่ส่วนตัวไม่ขอเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะทุกวันนี้ก็ทำงานเหนื่อยแล้ว

"ประวิตร"  มั่นใจช่วงหาเสียงจะไม่มีความขัดแย้ง [คลิป]

ส่วนกรณี คสช. และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เตรียมนัดพรรคการเมืองมาหารือในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ พลเอกประวิตร ระบุว่า ส่วนตัวจะเข้าร่วมประชุมด้วย แต่ไม่ทราบว่า พรรคการเมืองจะสอบถามเรื่องใดบ้าง เพราะประเด็นกฎหมายจะให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เป็นผู้ชี้แจงส่วนตัวกับนายกฯ จะตอบในเรื่องของความมั่นคงเท่านั้น ซึ่งตนเองคาดว่า ที่ประชุมน่าจะหารือเรื่องของการหาเสียงเป็นประเด็นหลัก แต่ย้ำว่า ทุกอย่างต้องทำให้เกิดความเรียบร้อย ไม่ให้มีความแตกแยกเกิดขึ้น ส่วนตัวไม่เป็นห่วง การหารือวันที่ 7 ธันวาคม จะทำให้เกิดความขัดแย้งก่อนการเลือกตั้ง และเชื่อว่า ระยะเวลาในการหาเสียง 60 ถึง 70 วัน ก็น่าจะเพียงพอ เพราะหากปล่อยไว้นาน อาจทำให้สถานการณ์วุ่นวาย ส่วนคำสั่ง หัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ที่ห้ามชุมนุมทางการเมือง ก็จะปลดล็อคให้วันนั้น เพื่อให้ทุกพรรคเข้าสู่ขั้นตอนของการหาเสียง และ 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลได้บริหารประเทศให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนก็ชื่นชอบ

ส่วนกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ วิจารณ์การอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมในโครงการ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ว่า รัฐบาลใช้เงินแบบไม่มีวินัย นั้น พลเอกประวิตร ชี้แจงว่า โครงการดังกล่าวต้องการให้ประชาชนอยู่ได้อย่างเข้มแข็ง ซึ่งรัฐบาลพิจารณาแล้วว่า สามารถทำได้ และกระทรวงการคลัง ก็ดูอยู่ หากผิดกฎหมายก็ไม่สามารถทำได้

ส่วนกรพแสข่าวการยุบพรรคเพื่อไทย เนื่องจาก การวิจารณ์ คสช. นั้น พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ต้องไปถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ ก.ก.ต. และ พรรคเพื่อไทยเอง เนื่องจาก คสช. ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง ยืนยันว่า การเลือกตั้งจะเป็นไปตามโร้ดแมป คือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมยกมือแสดงสัญลักษณ์เลข 24 เพื่อยืนยันด้วย

related