svasdssvasds

ไม่ได้เล่นแง่ "วิษณุ" แจงวลีพรรคการเมืองไม่พอใจให้ร้องศาลปกครอง [คลิป]

ไม่ได้เล่นแง่ "วิษณุ" แจงวลีพรรคการเมืองไม่พอใจให้ร้องศาลปกครอง [คลิป]

นายวิษณุ เครืองาม ชี้แจงกรณีบอกพรรคการเมืองข้องใจเรื่องแบ่งเขตให้ร้องศาลปกครอง ย้ำคุยพรรค 7 ธันวาคมนี้ โดยนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่บางพรรคการเมืองมีข้อสงสัยคำให้สัมภาษณ์ของนายวิษณุว่า หากใครไม่พอใจเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต. ให้ร้องต่อศาลปกครองได้นั้น เป็นเพียงการตอบคำถามผู้สื่อข่าว จึงชี้แจงไปว่าต้องเป็นเหตุอันถึงที่สุด ถ้าใครไม่พอใจสามารถไปร้องศาลปกครองได้ เพราะเป็นวิธีเดียวที่ทำได้ แต่หากไปยื่นศาลปกครองแล้วศาลจะรับหรือไม่เป็นอีกเรื่อง พร้อมยืนยันไม่ได้เล่นแง่ พร้อมเชื่อว่าหลายพรรคการเมืองจะไม่พอใจจนนำไปสู่ความวุ่นวาย

ส่วนการหารือระหว่าง คสช. ,กกต. และพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ซึ่ง คสช.ได้ทำหนังสือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนกกต.เชิญพรรคการเมืองมาร่วมพูดคุย สำหรับประเด็นที่จะพูดคุย คสช. เป็นผู้เตรียม ซึ่งในวันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด โดยการหารือจะเริ่มในเวลา 13.00 น. โดยหลังจากวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มีผลใช้บังคับ ทุกอย่างก็จะทยอยออกมาตามที่เคยชี้แจงไว้

related