svasdssvasds

สนธิรัตน์ หนุนเต็มที่ รับมีชื่อ “บิ๊กตู่” ติดโผ ทาบเป็นนายกฯ พรรค พปชร.

สนธิรัตน์ หนุนเต็มที่ รับมีชื่อ “บิ๊กตู่” ติดโผ ทาบเป็นนายกฯ พรรค พปชร.

แกนนำพรรคพลังประชารัฐยอมรับสนใจทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้มานั่งในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค พร้อมบุ การแบ่งเขตใหม่ทำให้พรรคเสียเปรียบในหลาย ๆ พื้นที่เช่นกัน

สนธิรัตน์รับ ! ชื่อ “บิ๊กตู่” ติดโผ ทาบเป็นนายกฯ ของพปชร.

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในการหารือกันของ แม่น้ำ 5 สายกับพรรคการเมือง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ พรรคพลังประชารัฐไม่มีประเด็น หรือเงือนไขใด ที่จะนำเสนอต่อที่ประชุม แต่จะเข้าร่วมเพื่อเดินตามโรดแมป ที่เดินหน้าเตรียมเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐพร้อมและยินดีดำเนินการตามแบบไม่เงื่อนไข

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึง การแบ่งเขตเลือกตั้งที่กกต.ประกาศออกมาและมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจเอื้อให้พรรคพลังประชารัฐ ได้เปรียบพรรคการเมืองอื่นว่า การแบ่งเขตที่ออกมามีหลายพื้นที่ที่พรรคเห็นว่าพรรคเองก็เสียเปรียบ แต่ก็ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด เหมือนที่หลายพรรคไม่พอใจ เพราะทางพรรคให้ความเชื่อถือกกต.

ส่วนการคัดสรรผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งระบบเขต โดยเฉพาะพื้นที่ทับซ้อนนั้น พรรคจะเลือกตัวบุคคลที่มีคะแนนดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอดีตรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือคนรุ่นใหม่ รวมถึงวันนี้มีรายชื่อบุคคลที่สนใจอยากทาบทามส่งชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคแล้ว หลายคน

รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ก็เป็นบุคคลหนึ่ง ที่เห็นว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ทั้งหมดนี้ พรรคยังไม่ได้มีการหารือเพราะยังมีเวลาตัดสินใจ

related