svasdssvasds

"อภิสิทธิ์" ย้ำปชป. ร่วมงานพลังประชารัฐ "ยาก"

"อภิสิทธิ์" ย้ำปชป. ร่วมงานพลังประชารัฐ "ยาก"

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงท่าทีชัดเจนว่าจะไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะการบริหารงานที่ผ่านมาทำให้ประชาชนเดือดร้อนมาก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกทาบทามให้ร่วมรัฐบาลหากพรรคพลังประชารัฐได้จัดตั้งรัฐบาล และเสนอตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเกรดเอเป็นการตอบแทน โดยย้ำว่าไม่เป็นความจริง และแนวทางการร่วมงานกันยาก

"อภิสิทธิ์" ย้ำปชป. ร่วมงานพลังประชารัฐ "ยาก"

สำหรับแนวทางการเมืองแบ่งออกเป็น 3 ขั้วที่มีความแตกต่างกันชัดเจน คือประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย จึงต้องให้ประชาชนเป็นคนพิจารณาตัดสินใจ

"อภิสิทธิ์" ย้ำปชป. ร่วมงานพลังประชารัฐ "ยาก" อัปโหลดไฟล์

ส่วนท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังมีข่าวพรรคพลังประชารัฐจะเสนอรายชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงจะมีใครไปบังคับ พล.อ.ประยุทธ์ได้.

 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธว่าไม่ได้ต่อสายถึงแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยเจอและไม่เคยพูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่ารู้จัก กับคนในพรรค เพราะเคยร่วมเป็นรัฐบาลมา 3 ปี แต่ต่างฝ่ายต่างไม่มีเบอร์โทรของกันและกัน พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า การปล่อยข่าวนี้ต้องการดิสเครดิต ส่วนในอนาคตพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีจะกลับมาช่วยงานอีกหรือไม่ ต้องดูว่า ให้ทำอะไร เพราะจนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครชวน

 

related