svasdssvasds

BreakingNews : "บิ๊กตู่" ชูนิ้วโป้ง ยิ้มรับวงถกเห็นชอบปฏิทินเลือกตั้งส.ส.

BreakingNews : "บิ๊กตู่" ชูนิ้วโป้ง ยิ้มรับวงถกเห็นชอบปฏิทินเลือกตั้งส.ส.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการกกต. เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพรรคการเมือง ว่า ปฏิทินการเลือกตั้งที่กกต.เตรียมมาเสนอต่อที่ประชุมตรงทั้งหมด ถือว่าเก็งข้อสอบถูก 100% ส่วนร่างพรฎ.การเลือกตั้งส.ส.ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว รอนำขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้. สำหรับข้อเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องการสังกัดพรรคการเมืองไม่น้อยกว่า 90 วัน ให้เหลือเพียง 30 วันเพื่อให้พรรคการเมืองส่งผู้สมัครได้ทันนั้น ไม่สามารถทำได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญคือที่ประชุมเห็นตรงกันถึงการกำหนดวันเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 แม้บางส่วนจะมีข้อเสนอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปก็ตาม ในส่วนของรูปแบบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งส.ส.นั้น ถือเป็นหน้าที่ของ กกต.อยู่แล้ว ซึ่งจะจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่าวันนี้ ในที่ประชุมพรรคการเมืองมีพรรคการเมืองเข้าร่วมทั้งหมด 75 พรรค ที่มาเข้าร่วมการพูดคุยหารือถึงขั้นตอนก่อนการเลือกตั้งจากนี้เป็นต้นไป ทั้งในเรื่องของกฎหมายการเลือกตั้ง ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันอังคารหน้าที่จะถึงนี้ รวมถึง เวลากว้างๆ เพื่อรองรับรัฐบาลใหม่ที่จะเกิดขึ้นอนาคต จะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึง มิถุนายน ปี 2562 นอกจากนี้ ฝ่ายการเมืองก็ได้ซักถามโดยตั้งข้อสังเกตในหลายเรื่อง โดยประธาน กกต. ก็ได้รับข้อสังเกตต่างๆของพรรคการเมืองไปพิจารณา

ยืนยัน โรดแมปการเลือกตั้งเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 สำหรับการปลดล็อกพรรคการเมือง ให้เปิดโอกาสทำกิจกรรมทางการเมืองได้จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ภายในเดือนธันวาคม โดย คสช. จะประชุมอีกครั้ง เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันกับพรรคการเมืองที่มาเข้าร่วมว่าจะทำให้เกิดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและขอบคุณที่มาร่วมหารือในวันนี้ ส่วนพรรคการเมืองที่ไม่ได้เข้ามาพูดคุยในวันนี้ ก็เชื่อว่า คงได้ข้อมูลและแนวทางกรอบเวลาปฏิบัติ ซึ่งวันนี้มีความชัดเจนหมดแล้ว โดยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำหนังสือสรุปผลการประชุมในวันนี้ให้กับพรรคที่ไม่ได้เข้าร่วม

BreakingNews : "บิ๊กตู่" ชูนิ้วโป้ง ยิ้มรับวงถกเห็นชอบปฏิทินเลือกตั้งส.ส.

ด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี พร้อมชูนิ้วโป้ง ส่วนวันเลือกตั้งยังคงเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 หรือไม่นั้น ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้ชี้แจง

 

 

related