svasdssvasds

ปชป.พร้อมเปลี่ยนตัวผู้สมัครส.ส.ใต้ แผนรองรับศึกเลือกตั้งกติกาใหม่ 24 ก.พ.

ปชป.พร้อมเปลี่ยนตัวผู้สมัครส.ส.ใต้  แผนรองรับศึกเลือกตั้งกติกาใหม่ 24 ก.พ.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ให้สัมภาษณ์พิเศษผ่านรายการ “สมาคมข่าวเช้า” NOW 26 ว่า การรักษาพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ อาจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะกติกาการเลือกตั้งแบบใหม่ ทำให้มีพรรคการเมืองและจำนวนผู้สมัครส.ส.มีมากขึ้น และต่างจะเน้นคะแนนให้ได้มากที่สุด

ฃขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ต้องสูญเสียอดีตส.ส.ของพรรคไปให้กับพรรครวมพลังประชาชาติไทยถึง 7 คนจาก 3 จังหวัด โดยเฉพาะที่สุราษฎร์ธานี และนราธิวาส แต่ได้ผู้สมัครรายใหม่ที่พร้อมเข้าไปทำหน้าที่ในสนามเลือกตั้งแทนคนเก่าแล้ว เชื่อว่าจะได้รับเลือกและรักษาเก้าอี้ส.ส.ไว้ได้เป็นส่วนใหญ่

ปชป.พร้อมเปลี่ยนตัวผู้สมัครส.ส.ใต้  แผนรองรับศึกเลือกตั้งกติกาใหม่ 24 ก.พ.

“ในอดีตที่ผ่านมา แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระดับหัวหน้าพรรคหรือเลขาธิการพรรค เมื่อลงพื้นที่ปราศรัยมักย้ำกับพี่น้องในพื้นที่ภาคใต้ว่า หากในอนาคตมีการปรับย้ายเกิดขึ้น ให้ยังคงเลือกพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ไม่ต้องย้ายตามคน คำพูดเหล่านี้ฝังอยู่ในจิตใจของคนในพื้นที่ไม่เคยเปลี่ยน” นายนิพิฏฐ์ย้ำถึงเหตุผลที่ยังเชื่อมั่นว่า ประชาชนในภาคใต้ยังจะเลือกผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิม

นายนิพิฏฐ์ แสดงความมั่นใจว่า ปชป.จะได้ส.ส.ภาคใต้ไม่น้อยกว่า 45 ที่นั่ง จากทั้งหมด 50 ที่นั่งในการเลือกตั้งเดือนภุมภาพันธ์ 62 และยอมรับว่า อาจมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อผู้สมัครส.ส.เขตในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคไปจากผู้สมัครเดิมเพื่อความเหมาะสม โดยคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้ตัดสินใจตามกระบวนการสรรหา ทั้งยืนยันว่า จะไม่มีปัญหาปริร้าวหรือเกิดร่องรอยแตกแยกขึ้นภายในพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ ยังแสดงความมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นพรรคที่จะชี้ขาดและได้เข้าร่วมรัฐบาล เพราะไม่ว่าขั้วการเมืองไหน ก็ต้องการดึงพรรคประชาธิปัตย์หรือรอให้พรรคประชาธิปัตย์ ดึงไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้งสิ้น หาไม่แล้ว จะไม่ได้เสียงส.ส.เกินกว่ากึ่งหนึ่ง หรือ 251 เสียงขึ้นไป แม้แต่ขั้วสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงเป็นไปไม่ได้ที่จะเลือกพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะคสช.เป็นฝ่ายทำรัฐประหาร และยึดอำนาจมาจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ติดตามรายละเอียดทั้งหมด รวมทั้งประเด็นปัจจัยสำคัญในการเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาล ทางสมาคมข่าวเช้า อาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ทาง NOW 26 เวลา 06.00-07.30 น.

ปชป.พร้อมเปลี่ยนตัวผู้สมัครส.ส.ใต้  แผนรองรับศึกเลือกตั้งกติกาใหม่ 24 ก.พ.

related