svasdssvasds

กดเงินปีใหม่ 500 บัตรคนจน วันแรกอลหม่าน บางคนเก้อ ไม่รู้เงื่อนไข

กดเงินปีใหม่ 500 บัตรคนจน วันแรกอลหม่าน บางคนเก้อ ไม่รู้เงื่อนไข

ผู้ถือบัตรคนจนแห่ ทยอยกดเงินของขวัญปีใหม่ 500 บาท จากรัฐบาลวันแรกกันอย่างคึกคัก ขณะที่บางส่วนไม่ทราบว่ามีการโอนตามหมายเลขบัตร จึงทำให้ไปรอเก้อ

กดเงินปีใหม่ 500 บัตรคนจน วันแรกอลหม่าน คนไม่รู้เงื่อนไข

จากกรณีกรมบัญชีกลาง เตรียมจ่ายเงิน 500 บาท ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน กว่า 11.4 ล้านคน นำไปใช้จ่ายเป็นของขวัญปีใหม่ ตามมาตรการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในช่วงปลายปีให้แก่ผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาล โดยจะแบ่งโอนเข้าบัญชี 3 วัน คือ วันที่ 8 ธ.ค. จะโอนให้กับผู้ที่ถือบัตรมีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 32, 33 และ 34

ส่วนวันที่ 9 ธ.ค. จะจ่ายเงินให้กับผู้ถือบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 31, 35, 36, 37, 38 และ 39 และวันที่ 10 ธ.ค. จะจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 1, 2, 4, 5 และ 8 ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ขณะที่ วานนี้ (8 ธ.ค.61) ที่จังหวัดสกลนครผู้ถือบัตรทยอยมาเข้าคิวบริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาสำนัก งานเทศบาล ต.ท่าแร่ อ.เมือง กันอย่างยาวเหยียด ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ส่วนใหญ่ต่างดีใจที่ได้รับเงิน 500 บาทจากรัฐบาล โดยระบุว่า จะช่วยลดภาระค่าครองชีพ และเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตได้

ช่นเดียวกับ นครราชสีมา ธนาคารกรุงไทย หน้าร้านหมอยาพลาซ่า สาขาตำบลหนองไผ่ล้อม อ.เมือง มีประชาชนเดินทางนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาต่อแถวยาวเหยียด เพื่อตรวจสอบยอดเงินที่ภาครัฐได้โอนเข้าบัญชีรายละ 500 บาท เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายรายพบว่ามียอดเงินเข้าในบัญชี และสามารถถอนออกมาใช้จ่ายได้ทันที ส่วนใหญ่ รู้สึกดีใจที่รัฐบาลให้การช่วยเหลือ และเห็นว่าเป็นประโยชน์มาก สำหรับคนจน แม้จะเป็นเงินเพียงน้อยนิดก็ตาม

ขณะที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาหาด ใหญ่ จ.สงขลา ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่า มีการทยอยโอนเงินเข้าบัตรตามหมายเลข จึงพากันนำบัตรมากดเงินในวันแรกพร้อมกัน ทำให้บางส่วนยังไม่ได้รับเงิน ส่วนอีกปัญหาที่พบคือ ผู้ถือบัตรที่มากดเงินส่วนใหญ่  จะเป็นกลุ่มของผู้สูงอายุ กดเงินผ่านตู้เอทีเอ็มไม่เป็น หรือไม่ทราบรหัสบัตร ต้องขอความช่วยเหลือให้คนอื่นกดให้

ส่วนบรรยากาศที่กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนทยอยกันไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มหลายพื้นที่ โดยนายชยุต ชัยวีรกุล ซึ่งเดินทางมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาสะพานขาว ถนนหลานหลวง กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับเงินดังกล่าว จะนำเงินที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน แม้จะได้เพียง 500 บาทก็ตาม แต่ใจจริงอยากได้สัก 1,000 บาท

related