svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ฝากคนไทยทำชาติสงบรับพราะราชพิธีสำคัญ ย้ำไม่ได้เอาเงินแจกแค่ช่วยเหลือ

"บิ๊กตู่" ฝากคนไทยทำชาติสงบรับพราะราชพิธีสำคัญ ย้ำไม่ได้เอาเงินแจกแค่ช่วยเหลือ

นายกรัฐมนตรี จัดรายการวิทยุท้องถิ่น ขอประชาชนมีหลักคิดต่อการเลือกตั้ง อย่าสนใจเรื่องไร้ประโยชน์ พร้อมประชาชนฝากทำบ้านเมืองสงบเรียบร้อย เตรียมพร้อมพระราชพิธีสำคัญ ยืนยันรัฐบาลช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยไม่ได้แจกเงินแต่เป็นมาตรการระยะสั้นที่จะบรรเทาทุกข์

การลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้จัดรายการวิทยุทางสถานีวิทยุ 909 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ซึ่งกระจายเสียงในพื้นที่บึงกาฬและหนองคาย โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส่วนตัวมีความเป็นห่วงเรื่องของการประกอบอาชีพของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องของการเกษตรและอื่นๆ ซึ่งต้องรู้จักปรับเปลี่ยนตัวเอง อย่างทำการเกษตรจะต้องรู้จักลดต้นทุนการผลิตใช้น้ำให้ น้อยลง ใช้พื้นที่ให้น้อยลง และคำนึงถึงกลไกการตลาด มิฉะนั้นราคาผลผลิตก็จะตกต่ำ วันนี้ประเทศไทยมีปัญหาหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นราคายางปาล์ม ยาง และอ้อย เนื่องจากมีผลผลิตเกินความต้องการของตลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกัน พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลประชาชนและเร่งดูแลผู้มีรายได้น้อย เพราะต้องเห็นใจคนเหล่านี้ ยืนยันไม่ได้เอาเงินไปแจกแต่รัฐบาลมีหลายมาตรการออกมาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งได้ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนการให้เงินก็เป็นการช่วยเหลืออย่างหนึ่งเป็นมาตรการระยะสั้น.

https://www.facebook.com/prayutofficial/videos/vb.454636668365287/2215769032028815/?type=2&theater

นายกรัฐมนตรี ยังบอกด้วย ว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในวันพรุ่งนี้กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ได้เสนอโครงการเข้ามาเป็นจำนวนมากแต่คณะรัฐมนตรีก็จะพิจารณาตามความเหมาะสม และหากโครงการไหนสามารถดำเนินการได้ก็จะดำเนินการให้ตามงบประมาณที่มีอยู่ แต่หากยังไม่สามารถทำได้ ก็จะบรรจุลงแผนงานเพื่อดำเนินการต่อไปในอนาคต

นายกรัฐมนตรี ยังทิ้งท้ายด้วยว่า ขอให้ประชาชนมีหลักคิดต่อการเลือกตั้ง อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์อย่าใส่ใจ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว และเมื่อวานนี้ก็ได้ปลดล็อกข้อจำกัดต่างๆแล้ว พร้อมขอให้ทุกคนรักษาความสงบเรียบร้อย และฝากดูแลพระราชพิธีสำคัญ ซึ่งจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ด้วย ส่วนจะเป็นช่วงเวลาใดก็ต้องรอให้มีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม

related