svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เมิน "เฉลิม" แฉแบ่งเค้กเก้าอี้รมต.แล้ว ย้ำไม่มีธงรับแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ ? [คลิป]

"บิ๊กตู่" เมิน "เฉลิม" แฉแบ่งเค้กเก้าอี้รมต.แล้ว ย้ำไม่มีธงรับแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ ? [คลิป]

นายกฯ ย้ำไม่ได้มาทางการเมือง ระบุยังพบปะประชาชนได้ตราบใดยังเป็นรัฐบาล เมิน"เฉลิม"ปูด พปชร. แย่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรีกันแล้ว บอกใครพูดไม่สร้างสรรค์ไม่อยากรู้จักนัก บ่นรัฐธรรมนูญ-ยุทธศาสตร์ชาติ ทำกันแทบตาย ยังไม่ได้ใช้จะแก้แล้ว โยนปชช.ตัดสินใจ ย้ำยังไม่ถูกเทียบเชิญ

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคายต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และการประชุมครม.สัญจร นอกสถานที่ โดยย้ำว่า ครั้งนี้ไม่ได้มาทางการเมือง แต่เป็นการทำงานของรัฐบาลปกติไม่ว่าเวลาใดก็ตาม ตราบใดที่เป็นรัฐบาลอยู่ก็มีหน้าที่พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน จึงอย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีบัตรเลือกตั้งแบบไม่มีโลโก้และชื่อพรรคในการประชุมแม่น้ำ 5 สาย โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "เรื่องบัตรเลือกตั้งเลิกพูดไปเถอะเรื่องของผม ถามอยู่ได้ ถามซ้ำแล้วซ้ำอีก"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ระบุว่าหลังปลดล็อคเริ่มมีการเตรียมชุมนุมทางการเมืองว่า เรื่องนี้ไม่ต้องไปถามใคร เพราะประชาชนและสื่อทุกคนรับทราบอยู่แล้ว จึงขอให้ติดตามว่าใครพูดดีหรือไม่ดี และใครพูดจริงไม่จริง แต่หลักการของรัฐบาลคือการรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง เมื่อเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้งที่บ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อย ซึ่งการยกเลิกคำสั่งคสช. ก็แสดงให้เห็นว่าเราได้เปิดเสรีภาพให้มีการดำเนินการได้อย่างอิสระ แต่ทุกคนควรรู้ว่าบ้านเมืองอยู่ในห้วงเวลาใด จึงอย่าเอาคนนั้นคนนี้มายุ่งเกี่ยวกับตน

"การเตรียมชุมนุมก็แล้วแต่เขา ประชาชนคงรู้เอง ผมคิดว่าวันนี้ประชาชนฉลาด มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้นในการทำให้บ้านเมืองสงบสุขมากยิ่งขึ้น ประชาชนจะตัดสินเอง และเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายปกติ ซึ่งหลายเรื่องต้องเตือนไว้ก่อน ไม่ได้มาขู่ทั้งสิ้น"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ออกมาวิจารณ์ว่ายังไม่ทันมีการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐก็มีการเตรียมแย่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรี และเชื่อว่าพลังประชารัฐจะไม่มีทางชนะอย่างแน่นอน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า"ความคิดเห็นของนักการเมือง ผมไม่มีความเห็น ไม่รู้จัก และไม่อยากรู้จักสักคน ถ้าพูดสร้างสรรค์ก็รู้ตัวดี แต่ถ้าพูดไม่สร้างสรรค์ก็ไม่อยากรู้จัก แล้วมาถามผมทำไม ผมไม่ได้เป็นคนพูด"

“เฉลิม” มาแล้วซัดรัฐธรรมนูญต้องโดนแก้ ชี้นายกฯคนนอกคือมรดกบาป 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยชูนโยบายแก้รัฐธรรมนูญให้ยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีว่า เรื่องแก้รัฐธรรมนูญและยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติใครพูดก็ไปถามคนนั้นว่าจะแก้ได้อย่างไร กว่าจะผ่านการพิจารณามาได้ผ่านอะไรมาบ้าง อีกทั้งรัฐธรรมนูญยังไม่ใช้เต็มที่ รวมถึงยุทธศาสตร์ชาติก็ยังไม่เริ่ม ซึ่งกว่าจะประกาศใช้เป็นกฎหมายทำกันแทบตายกว่าจะออกมาแล้วจะมายกเลิก ดังนั้นเป็นเรื่องของประชาชนที่จะเห็นเป็นประโยชน์หรือไม่ อย่างไรก็ตามวันนี้กำลังทำทุกอย่างให้ก้าวหน้า สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนต้องช่วยกันขยายความเข้าใจ ไม่ใช่ขยายข้อความบิดเบือนให้ประชาชนสนใจข่าวเท่านั้น แต่ต้องช่วยปฏิรูปบ้านเมืองและสร้างหลักคิดของคนไทยทุกคนด้วย ไม่เช่นนั้นทำอะไรให้ตายก็ไม่เกิดผลอะไรทั้งสิ้น ถ้าข่าวการเมืองก็ให้ไปรอการเมืองกรุงเทพฯ

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ระบุว่าหลังปลดล็อกก็ถึงเวลาเทียบเชิญเป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "แล้วเขาเชิญหรือยัง เขาบอกจะเชิญเมื่อไหร่ ถึงเวลาจะเชิญ แล้วถ้าเชิญแล้วผมจะรับเปล่าก็ยังไม่รู้ และยังไม่มีในใจ"

สุดท้ายเมื่อถามว่า ขณะนี้ได้ทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาก็จะมีประกาศราชกิจจาฯ ออกมาเอง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

related