svasdssvasds

อย่าทำเสียศรัทธา "ศรีสุวรรณ" เริ่มเปิดโต๊ะล่า 2หมื่นชื่อถอดถอน 5 ป.ป.ช. ปมนาฬิกาหรู [คลิป]

อย่าทำเสียศรัทธา "ศรีสุวรรณ" เริ่มเปิดโต๊ะล่า 2หมื่นชื่อถอดถอน 5 ป.ป.ช. ปมนาฬิกาหรู [คลิป]

เริ่มแล้วสำหรับการล่ารายชื่อประชาชน 2 หมื่นชื่อ เพื่อถอดถอน 5 ป.ป.ช.ที่ลงมติตีตกสำนวน "นาฬิกาและแหวนเพชรของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ " ด้านนายศรีสุวรรณ จี้ ประธาน ป.ป.ช.แสดงสปิริตรับผิดชอบกรณีดังกล่าว อย่าทำประชาชนเสียศรัทธา

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอนกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. 5 คน ที่เป็นเสียงข้างมากลงมติไม่ชี้มูลกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ครอบครองนาฬิกาหรูและแหวนเพชร โดยที่ไม่ได้แจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิ้นที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ที่บริเวณร้าน CHA-SRISUWAN หน้าตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ดอนเมือง

โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ป.ป.ช. วินิจฉัยไม่ถูกต้องและทำให้บรรทัดฐานในการเอาผิดนักการเมืองที่เข้าข่ายทุจริตคอร์รัปชั่นไม่เป็นไปตามบทบัญญัติกฏหมาย ทั้งนี้เมื่อประชาชนส่วนใหญ่ไม่พอใจ ก็ต้องอาศัยช่องของกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 236 และ 237 ที่กำหนดให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 20,000 รายชื่อ สามารถเข้าชื่อเพื่อนำเสนอไปยังประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ตั้งผู้ไต่สวนอิสระขึ้นมาเพื่อเสาะแสวงหาพยานหลักฐาน เอาผิดคณะกรรมการป.ป.ช.ทั้ง 5 คน ว่าเข้าข่ายใช้อำนาจซึ่งไม่เป็นไปตามกฏหมาย ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญหรือเข้าข่ายประมวลจริยธรรมหรือไม่อย่างไร โดยคาดว่า ประมาณสองสัปดาห์จะได้รายชื่อครบ 20,000 รายชื่อ

นายศรีสุวรรณ กล่าวเพิ่มเติมด้วย ว่า จะดำเนินการร้องถอดถอนเพียง ป.ป.ช.เพียง 5 คนเท่านั้น และไม่สามารถร้องถอดถอนประธานได้ เพราะไม่มีกฎหมายบังคับ แต่ประธาน ป.ป.ช.น่าจะมีความรับผิดชอบต่อองค์กร

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักโดยมีประชาชนมาร่วมลงชื่ออย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเหตุการณ์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ซึ่งเวลาผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงก็มีผู้มาลงชื่อมากกว่า 100 คน แล้ว

related