svasdssvasds

บิ๊กตู่-บิ๊กโจ๊กแจง ! จับ สส. เพื่อไทยบุรีรัมย์ทำผิด กม. ด้าน พท. ซัดกลั่นแกล้งการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และผบช.สตม. ยืนยัน การจับกุมผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่มีใบสั่งทางการเมือง แต่ทำตามพยานหลักฐาน ที่มีเหยื่อเงินกู้ ร้องเรียนมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจับกุมนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ขณะรอขึ้นปราศรัยในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ในฐานเปิดบริษัทปล่อยเงินกู้เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย เพราะหากไม่มีเรื่องเจ้าหน้าที่คงไม่เข้าไปกระทำการดังกล่าว ซึ่งทุกอย่างต้องว่าไปตามพยานหลักฐานเรื่องหนี้นอกระบบและฉ้อโกง

 

ด้านพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พร้อมกัน 4 จังหวัด 37 จุด ผู้ต้องหา 7 ราย ตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท ที่ห้องประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ในจำนวนนี้มีนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน ผู้สมัครเลือกตั้งที่ 6 พรรคเพื่อไทยรวมอยู่ด้วย โดยระบุว่า การเมืองก็คือการเมือง แต่การจับกุมเป็นไปตามพยานหลักฐานตามที่มีผู้เสียหายร้องเรียน ดังนั้นจึงไม่มีใบสั่งใด ๆ ทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ระหว่างที่ทำการแถลงข่าว ได้มีผู้เสียหายที่เดินทางมาจาก อ.นางรอง อ.โนนดินแดง กว่า 20 คน เพื่อมาคอยให้กำลังใจและขอบคุณ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จนกลับเวลา 21.00 น.

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจับตัวนายพรชัย ว่า ในส่วนของคดีความให้ว่ากันไปตามกฎหมาย แต่การจับกุมก่อนที่จะขึ้นเวทีปราศรัยถือว่าไม่เหมาะสม ถือเป็นการคุกคามนักการเมืองและประชาชน และเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง นายภูมิธรรมกล่าวด้วยว่า ภายใน 1-2 วันนี้ พรรคจะเชิญนายพรชัยมาสอบถามและพูดคุยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับนายพรชัยด้วย

related