svasdssvasds

คนไทยสะท้อนเลื่อนเลือกตั้งไม่คุ้ม บ้านเมืองขาดเสถียรภาพกระทบต่อเศรษฐกิจ

ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สะท้อนความเห็นประเด็นการเลื่อนวันเลือกตั้งที่อาจไม่ใช่วันที่ 24 ก.พ.62 ตามเดิม ว่า จะทำให้บ้านเมืองขาดเสถียรภาพ และ กระทบต่อเศรษฐกิจ

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สรุปผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,029 คน ระหว่างวันที่ 8-12 ม.ค.62 ว่า ประชาชนส่วนใหญ่ มองประเด็น ข่าวการเลื่อนการเลือกตั้ง ว่ามีทั้งในส่วนของข้อดี และ ข้อเสีย

คนไทยสะท้อนเลื่อนเลือกตั้งไม่คุ้ม บ้านเมืองขาดเสถียรภาพกระทบต่อเศรษฐกิจ

โดย ร้อยละ 48.45% ระบุว่า หากมีการเลื่อนการเลือกตั้ง จะทำให้ ทั้งผู้สมัครและพรรคการเมืองมีเวลาเตรียมตัว ลงพื้นที่หาเสียงได้มากขึ้น ร้อยละ 29.19% ระบุว่า จะทำให้ กกต.มีเวลาเตรียมการต่างๆเกี่ยวกับเลือกตั้งอย่างรอบคอบ และ ร้อยละ 27.95% ระบุว่า จะทำให้ ประชาชนมีเวลาในการตัดสินใจมากขึ้น

แต่ว่าในขณะเดียวกัน หากมีการเลื่อนเลือกตั้ง ก็จะส่งผลเสียต่อบ้านเมือง โดย ร้อยละ 49.17% ระบุว่า บ้านเมืองนั้นจะขาดเสถียรภาพ และ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและเศรษฐกิจ และ จะเกิดความขัดแย้ง ใส่ร้าย โจมตีทางการเมืองมากขึ้น

ทั้งนี้เมื่อพิจารณาถึงความคุ้มค่า หรือ ไม่คุ้มค่า หากมีการเลื่อนเลือกตั้ง ประชาชนร้อยละ 63.75% ระบุว่า ไม่คุ้มค่า ส่วนร้อยละ 36.25% ระบุว่า มีความคุ้มค่า หากว่ามีการเลื่อนเลือกตั้ง

related