svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ไม่สน "ทักษิณ" อยู่นอกจะแก้อะไรได้ ย้ำเลือกตั้งต้องไม่ทับซ้อนพระราชพิธี [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะจัดรายการ Good Monday เพื่อสื่อสารจากต่างประเทศมายังประชาชนในประเทศไทย ว่า แล้วควรจะฟังเขาหรือไม่ เขาอยู่นอกประเทศ จะไปทำอะไร จะมีคนฟังหรือไม่ ตนจะไปรู้หรือ พวกคุณต้องไปถามคนฟัง

"แล้วอยู่ต่างประเทศจะไปแก้อะไรล่ะ คนตั้ง 70 ล้านคน เขาพร้อมที่จะทำงานด้วย ทำให้กับประชาชนด้วยกัน ไม่ใช่ของใครคนเดียวที่หนีคดีไปอย่างนี้หรอก"

ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อย กรณีกลุ่มอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า มีเคลื่อนไหวอยู่แค่ 100 – 200 คน แล้วจะทำอย่างไรได้ เพราะต่างคนต่างความคิด คนที่ต้องการให้เลือกตั้งหลังพระราชพิธีก็มี เขาก็ออกมาเหมือนกัน มีทั้งสองฝั่ง ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี และยืนยันว่าการเลื่อนการเลือกตั้งไม่กระทบเรื่องความมั่นคง

“ปิดปากอะไร อย่างไรก็ต้องเลือกตั้งแน่ภายใน 150 วัน เพราะ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้แล้ว แล้วจะมาเอาอะไรอีกล่ะ ตัดชน “อ้าว ก็มีพระราชพิธี แล้วจะเอาอย่างไรอีก ต้องดูว่าทับซ้อนกันหรือเปล่า ซึ่งถ้าทับซ้อนอาจต้องเลื่อนกันนิดหน่อยก็ได้ ส่วนจะเลื่อนไป 1-2 วัน หรือกี่วันก็ยังไม่รู้ แล้วแต่ กกต.ที่จะต้องนำเรื่องพระราชพิธีไปเทียบกันแล้วกำหนด”

ส่วนกรณีที่ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเตรียมเคลื่อนไหวในวันที่ 19 ม.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่เขา แต่เขาต้องขออนุญาตและอยู่ในกฎเกณฑ์ตามกฎหมาย เมื่อถามอีกว่า กลัวว่าจะกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี จะกระทบกระทั่งได้อย่างไร ตำรวจเขาเรียบร้อยจะตายไป ไม่มีหรอก

ถามว่า ฝ่ายความมั่นคงจะปล่อยให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหวในวันที่ 19 ม.ค. ตามที่ประกาศไว้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่เขา แต่เขาต้องขออนุญาตและอยู่ในกฎเกณฑ์ตามกฎหมาย เมื่อถามอีกว่า กลัวว่าจะกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี จะกระทบกระทั่งได้อย่างไร ตำรวจเขาเรียบร้อยจะตายไป ไม่มีหรอก

related