svasdssvasds

ทำเต็มที่ "บิ๊กตู่" ฉุนชาวเน็ต เหน็บเอาแต่รดน้ำ สวดมนต์ไล่ฝุ่น - "บิ๊กป้อม" โอดทำอะไรก็โดนโจมตี [คลิป]

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีการแก้ปัญหาฝุ่นละอองในกรุงเทพฯว่า เราต้องพยายามทั้งหลายอย่าง ทั้งฝุ่นขนาดเล็ก และฝุ่นขนาดใหญ่ ส่วนหนึ่งมาจากเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซล เบื้องต้นรัฐบาลได้สั่งให้มีการลดใช้น้ำมันดีเซล รถขสมก. ต้องเติม บี20 ไม่ใช่กล่าวหาว่ารัฐบาลเอาน้ำไปรดอย่างเดียว หรือไล่ให้ไปสวดมนต์ไล่ฝุ่น พูดอย่างนี้ก็จะเสียหายกันทั้งหมด นี่คือการแก้ปัญหาไปแล้ว ทุกคนต้องรู้จักให้กำลังใจกัน ช่วยกันแก้ไข ใครใช้เครื่องยนต์ดีเซล ก็ขอให้หาปั๊มน้ำมันเติม บี20 ต้องช่วยกัน ที่ผ่านมาอารมณ์เสียเพราะคำพูดเหล่านี้ ทั้งที่ถึงวลาแก้ปัญหาเราก็เริ่มทำไปแล้ว ส่วนหนึ่งที่ทำให้แก้ปัญหาได้วันนี้ ขอให้ไปดูว่า รัฐบาลช่วยทำฝนเทียม เอาเครื่องบินขึ้นไปบินในเขตวงรอบที่ไม่ใช่เส้นทางการบิน ปัญหาแบบนี้มีทุกปี เพราะเป็นเรื่องฤดูแล้ง ปัญหาการใช้รถ รถติดสะสม เผานา เผาไร่ ทุกอย่างรัฐบาลพยายามแก้ไขหมด แต่แก้ไม่ได้ ถ้าคนไม่แก้ไขตัวเองด้วย

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังนักวิชาการเสนอแนะ ว่าหากต้องการกำจัดฝุ่นละอองให้หมดไป จะต้องฉีดน้ำพร้อมกันทั่วกรุงเทพฯกว่า 30,000 จุด โดยระบุว่า กองทัพก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลืออยู่แล้ว และเชื่อว่า สถานการณ์ฝุ่นละอองน่าจะลดลงตามลำดับ พร้อมย้ำว่า รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือกับผลกระทบที่เกิดขึ้น ขณะนี้ ยังไม่ถึงขั้นจะต้องทำการปิดการเรียนการสอน เพราะสถานการณ์ยังดีและสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้

ซึ่งขณะนี้ แม้ยังคงมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆทั่วพื้นกรุงเทพฯ แต่ก็คาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 2 ถึง 3 ปีนี้ สถานการณ์ฝุ่นละออง ก็คาดว่าน่าจะดีขึ้น ขณะนี้กองทัพ ก็ช่วยฉีดน้ำเพื่อบรรเทาผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับสุขภาพประชาชน หลังจากนี้ จะมีการกวดขันกับผู้ใช้รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานนานแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้ปล่อยควันเสียเพิ่มมลพิษ ซึ่งขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยไปดำเนินการแก้ไขในเรื่องดังกล่าว

พลเอกประวิตร ยืนยันด้วยว่า ไม่ได้เสียกำลังใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แม้มีประชาชนบางส่วนไม่พอใจการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล เพราะที่ผ่านมา ก็มักถูกโจมตีเสมอ แต่สุดท้าย ทหารก็มักออกมาให้ความช่วยเหลือเมื่อบ้านเมืองเกิดปัญหา เช่น การให้ความช่วยเหลือประชาชนภาคใต้ที่ต้องประสบภัยกับพายุปาบึก เป็นต้น

 

related