svasdssvasds

"ประวิตร" มั่นใจกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ชุมนุมไม่ยืดเยื้อ [คลิป]

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มั่นใจการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจะไม่ยืดเยื้อ พร้อมยืนยัน รัฐบาลเตรียมจัดการเลือกตั้ง ตามกรอบกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาปรามการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมก็ทราบดีอยู่แล้ว ว่าจะชุมนุมอย่างไรให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีความคิดเห็นต่าง พร้อมยืนยัน จะต้องมีการจัดการเลือกตั้งอยู่แล้ว ภายในกรอบ 150 วัน มั่นใจว่า การชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ จนถึงช่วงงานพระราชพิธีต้นเดือนพฤษภาคม นี้ เนื่องจาก การชุมนุมจะต้องมีการขออนุญาตเป็นครั้งคราว จึงจะสามารถชุมนุมได้ เพราะมีกฎหมายการชุมนุมบังคับอยู่ มั่นใจว่า พ.ร.ฎ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. จะต้องประกาศเร็วๆนี้ และจะต้องมีการจัดการเลือกตั้ง แต่ต้องให้เวลาคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในการทำหน้าที่

สำหรับการลงพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะประชาชนให้การต้อนรับ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะภาคเหนือเพียงที่เดียว แต่ทุกภาคก็ให้การต้อนรับ พร้อมปฏิเสธ ไม่ทราบมีข้อความ " อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ" ถูกเผยแพร่ออกมา และต้องไปถามคนที่พูด ส่วนตัวไม่สนใจเรื่องการโจมตีรัฐบาล

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงเหตุระเบิดในกรุงไนโรบี เมืองหลวงเคนยา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมขนาดใหญ่ คือ โรงแรมดุสิต ดี 2 ในเครือดุสิตธานี ธนาคาร และสำนักงานต่างๆ ว่า เบื้องต้น ให้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการประสานให้ความช่วยเหลือ แต่ได้รับรายงานว่า ยังไม่มีคนไทยเสียชีวิต ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ยังไม่ทราบเหตุใดถึงพุ่งเป้ามาที่โรงแรมในเครือของประเทศไทย

related