svasdssvasds

ภูมิใจไทย ย้ำจุดยืนไม่ร่วมพรรคสร้างขัดแย้ง ยังไม่เฟิร์มหนุน "ประยุทธ์" นั่งนายกฯต่อ [คลิป]

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำจุดยืนไม่ร่วมพรรคสร้างขัดแย้ง ส่วนจะร่วมพรรคหนุน "ประยุทธ์" หรือไม่ ดูสูตรหลังเลือกตั้งก่อน อ้อนประชาชนลองให้พรรคภูมิใจไทยบริหารประเทศ รับรองไม่ผิดหวัง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบายหาเสียงเลือกตั้งว่า ต้องเป็นไปได้ เพราะพรรคได้ทุ่มเทสร้างนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง ไม่คิดเรื่องการเมืองหรือการแก้รัฐธรรมนูญ ดังนั่นควรลองให้พรรคภูมิใจไทยได้รับใช้ประชาชน รับรองจะไม่ผิดหวัง สำหรับจำนวน ส.ส. พรรคส่งลงสมัคร 500 คน ก็หวังว่าจะได้ทั้ง 500 คน

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะจับมือกับพรรคการเมืองใดเพื่อตั้งรัฐบาลนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลของการเลือกตั้ง แต่ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยถือว่าได้เปรียบ เพราะพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร ไม่เคยขัดแย้งกับใคร ดังนั้นใครอยากเห็นบ้านเมืองเจริญ บ้านเมืองก้าวหน้า พี่น้องประชาชนมีความสุข ก็ให้มาร่วมกับภูมิใจไทย ส่วนจะจับมือกับพรรคการเมืองที่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ก็อยู่ที่ผลการเลือกตั้งเช่นกัน แต่พรรคภูมิใจไทยเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวหากประชาชนไม่ตอบรับ เราก็ต้องดูสูตรทางการเมืองในขณะนั้นอีกที แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ตามพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเคารพในนโยบายของพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ยังย้ำจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยด้วยว่า จะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่สร้างความขัดแย้ง โดยเฉพาะพรรคที่สร้างความขัดแย้งเพื่อแย่งชิงอำนาจ ไม่เคารพกติกา ไม่เคารพกฎหมาย พรรคภูมิใจไทยจะไม่สนับสนุนหรือร่วมงานเด็ดขาด

"พรรคจะทำตามกติกาที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ส่วนเรื่องจริยธรรมหรือหลักการเราก็พยายามรักษาไว้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งตามหลักการแล้ว คนที่ได้เสียงอันดับหนึ่งก็ควรได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล แต่หากเขาจะไม่ได้ เราก็ต้องดูว่าพรรคเราร่วมกับเขาพอจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ถ้าพอเราก็โอเค แต่หากไม่พอก็ต้องดึงคนอื่นมา ก็ต้องว่ากันตามหน้างาน" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงนายเนวิน ชิดชอบ ที่ไม่ได้มาร่วมงานเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรควานนี้ ว่า การที่นายเนวินไม่ปรากฏตัววานนี้ เพราะต้องการให้ชัดเจน และนโยบายทุกอย่างที่พรรคนำเสนอเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคมีมติร่วมกัน ยืนยัน นายเนวิน ไม่เคยครอบงำพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.จังหวัดพัทลุง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยมีกระบวนการเก็บบัตรประชาชนของชาวบ้านและจ่ายเงิน 500 บาท จากพรรคการเมืองหนึ่งเพื่อซื้อเสียง ว่า ขอให้เปิดเผยชื่อออกมา กล้ากล้าหน่อย พูดออกมาเลยว่าใครที่เป็นผู้กระทำเป็น ดร.นาที รัชกิจประการ หรือไม่ เอ่ยชื่อออกมาเลย ไม่ต้องมาบอกใบ้

related