svasdssvasds

ยังไม่จบ! กลุ่มอยากเลือกตั้ง ขู่อีก รัฐบาลงอแง 26 ม.ค. ชุมนุมใหม่

กลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม รวมตัวชุมนุมทางการเมือง เพื่อคัดค้านเลื่อนวันเลือกตั้ง และคัดค้านการเลือกตั้ง โดยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง หรือม็อบชนม็อบเกิดขึ้น อย่างที่หลายฝ่ายกังวล

คนอยากเลือกตั้งขู่ หาก 24 ม.ค.ไม่มีพรฎ. 26 ม็อบใหญ่อีกรอบ 

กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้งนำโดยนายพานสุวรรณ ณ แก้ว และแนวร่วมประมาณ 10 คน ได้แถลงการณ์ ที่หน้าร้านอาหารเมธาวลัย ศรแดง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยยืนยัน สาเหตุที่ออกมาชุมนุม เพราะไม่เห็นด้วยกับแนวทางของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้

เพราะอาจนำไปสู่ปัจจัยแทรกซ้อนที่กระทบต่อการเลือกตั้ง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะกระทบกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เนื่องจากบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ได้บัญญัติกรอบกำหนดวันเลือกตั้งเอาไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ยุติการชุมนุมป่วนทันทีเพื่อรอกรอบเวลาดังกล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่หน้าหอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วานนี้ นำโดยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ซึ่งย้ายการชุมนุมจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้ชุมนุมเรียกร้องขอให้มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งก่อนวันที่ 24 ม.ค. โดยมีผู้ชุมนุมเข้าร่วมประมาณ 100 คน

ยังไม่จบ! กลุ่มอยากเลือกตั้ง ขู่อีก รัฐบาลงอแง 26 ม.ค. ชุมนุมใหม่

นายสิรวิชญ์กล่าวว่า เหตุผลที่จัดชุมนุม เพราะรัฐบาลยังไม่มีการประกาศ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง ถือว่ารัฐบาลทำงานขาดตกบกพร่องอย่างชัดเจน เนื่องจากไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ในวันที่ 24 ก.พ. และหากวันที่ 24 ม.ค. ยังไม่มีประกาศ พ.ร.ฎ. ออกมา ทางกลุ่มก็จะจัดการชุมนุมต่อในวันที่ 26 ม.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมของกลุ่มคนเลือกตั้งวานนี้ ไม่มี น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ และ นายรังสิมันต์ โรม เข้าร่วม เนื่องจากมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน เพราะทั้งคู่อ้างว่าขณะนี้วันเลือกตั้งค่อนข้างเจนแล้ว ว่าจะเป็นวันที่ 24 มีนาคม ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวไว้ ดังนั้นจึงไม่ต้องการเคลื่อนไหวเพื่อให้ฝ่ายคสช.นำไปเป็นข้ออ้างเลื่อนการเลือกตั้งอีก

related